Ứng dụng của PAC trong thủy sản không phải ai cũng biết

11:31 | 15/09/2023

Tác giả: Phan Tử Châu

Trong vài năm gần đây, PAC trong thủy sản được biết tới như một hợp chất giúp kiểm soát chất lượng nước hiệu quả. Sản phẩm này là một loại chất keo tụ loại bỏ những tạp chất và giúp cải thiện độ trong của nước bằng các liên kết với hạt lơ lửng như tảo, vi khuẩn và chất hữu cơ để loại bỏ chúng dễ dàng hơn thông qua quá trình lọc. Trong bài viết này, Đông Á sẽ giúp bà con nông dân hiểu rõ hơn về hóa chất PAC và những ứng dụng của nó trong nuôi tôm cá. 

1. Công dụng hữu ích PAC trong thủy sản

Công dụng hữu ích PAC trong thủy sản

Công dụng hữu ích PAC trong thủy sản

PAC có công thức phân tử [Al2(OH)nCl6-n]m, là một dạng hóa chất keo tụ, trợ lắng có thành phần chính trong xử lý nước nuôi trồng thủy sản, nước thải. Hóa chất này giúp kết lắng hợp chất keo tụ, những chất lơ lửng và loại bỏ các hợp chất hữu cơ, vi khuẩn hay virus gây hại tồn đọng trong nước. 

Thành phần hóa chất PAC chứa khoảng 28 - 30% hàm lượng nhôm, có khả năng về keo tụ chất thải dư thừa trong nước hiệu quả nhưng không ảnh hưởng chất lượng nước hay tác động tới môi trường xung quanh. Việc sử dụng PAC xử lý nước hồ nuôi giúp đạt được mục tiêu trên một cách hiệu quả, đảm bảo chất lượng để bảo vệ sức khỏe, sự phát triển của tôm, cá. 

Hơn nữa, PAC còn được ưu tiên lựa chọn khi có hiệu quả xử lý nước tốt hơn so với các phương pháp khác mà không mất nhiều chi phí. Hóa chất hoạt động nhanh chóng, loại bỏ tất cả tạp chất khỏi nước với quy trình đơn giản, dễ hiểu và dễ sử dụng. 

2. Ứng dụng của hóa chất PAC xử lý nước nuôi tôm

Ứng dụng của hóa chất PAC xử lý nước nuôi tôm

Ứng dụng của hóa chất PAC xử lý nước nuôi tôm

Thật ra, trong nuôi trồng thủy sản, chất lượng nước luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu cần chú ý để đảm bảo sức khỏe, sự phát triển của vật nuôi. Chất lượng nước kém hoàn toàn có thể gây ra các bệnh tật, thậm chí là tử vong ở thủy sản nên duy trì điều kiện nước thích hợp rất cần thiết. 

PAC trong thủy sản đặc biệt có hiệu quả cao trong loại bỏ các chất dinh dưỡng dư thừa như photpho, nito. Đó là những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng phú nhưỡng hay làm giàu quá mức ở những vùng nước bằng chất dinh dưỡng dẫn tới sự phát triển quá mức của tạo, làm giảm lượng oxy. 

Hơn nữa, PAC cũng được sử dụng để loại bỏ màu trong của nước nuôi thủy sản do sự hiện diện của các chất hữu cơ hòa tan. Loại bỏ màu, cải thiện độ trong của nước và cho phép ánh sáng xuyên qua tốt hơn, giúp tăng cường sự phát triển các thực vật thủy sinh, cải thiện chất lượng nước hồ nuôi. 

Việc sử dụng PAC trong nuôi trồng thủy sản còn tiết kiệm chi phí mà vẫn mang đến hiệu quả cao. Theo đó, bạn có thể sử dụng hóa chất này trong các hệ thống nuôi thủy sản tuần hoàn, hệ thống dòng chảy hay các hệ thống ao nuôi nói chung. Nó cũng thích hợp sử dụng cho các loại cá hay động vật có vỏ, thực vật thủy sinh khác nữa. 

Liều lượng PAC cần sử dụng sẽ phụ thuộc vào loại nước, loài thủy sản được nuôi hay kích thước hệ thống. Điều mọi người cần làm chính là thực hiện theo đúng hướng dẫn nhà sản xuất khi sử dụng PAC, đảm bảo liều lượng thích hợp để chất lượng nước nằm trong giới hạn. 

3. Lưu ý khi dùng PAC trong thủy sản

Lưu ý khi dùng PAC trong thủy sản

Lưu ý khi dùng PAC trong thủy sản

  • Vì tính chất khá mạnh, bạn chỉ cần sử dụng một liều lượng PAC rất nhỏ đã có thể xử lý khối lượng lớn nước thải bên trong. Do đó, việc sử dụng Poly Aluminium Chloride với hàm lượng lớn có thể gây ra hiện tượng tái ổn định hạt keo, cần phải chú ý. 

  • Lượng Chlorine bên trong PAC hoàn toàn có thể khiến cho quá trình ăn mòn diễn ra nhanh hơn, đặc biệt là các khu vực có chứa nhiều cặn bẩn, bùn nhiều. 

  • Tùy thuộc vào tính chất hóa học hay quy trình xử lý nước, những loại hỗn hợp cụ thể mà tính toán công thức chính xác nhằm đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất nước chất lượng cao, giảm thiểu chi phí. 

4. Mua hóa chất PAC chất lượng tại Đông Á

Mua hóa chất PAC chất lượng tại Đông Á

Mua hóa chất PAC chất lượng tại Đông Á

Thị trường hiện nay các địa điểm mua bán hóa chất xử lý nước trong nuôi trồng thủy hải sản có rất nhiều. Tuy nhiên, để hạn chế tối đa tình trạng mua phải hàng hóa kém chất lượng, hàng giả hay hàng nhái thì bạn phải tìm hiểu kỹ càng thông tin trước khi mua hàng, đảm bảo tìm đúng nhà cung cấp uy tín. 

Một trong số các địa chỉ đáng tin cậy, uy tín nhất chuyên cung cấp hóa chất xử lý nước đảm bảo chất lượng, giá thành cạnh tranh là Đông Á. Với nhà máy sản xuất rộng đến 35 nghìn m2 nằm ngay trung tâm tỉnh Phú Thọ, công suất đạt 30 nghìn tấn xút đặc/năm, 70 nghìn tấn HCl 35%/năm, 20 nghìn tấn Javen 10%/năm,.... 

Ở thời điểm hiện tại, Đông Á hoàn toàn có đủ khả năng cung cấp hóa chất với số lượng lớn đến với quý khách hàng, đáp ứng tốt nhu cầu thị trường Việt Nam. Khách hàng có thể liên hệ tư vấn, nhận báo giá sản phẩm thông qua hotline 0912 536446 - 0914 219646, Zalo 0210 652 3333 hoặc website dongachem.vn nếu cần. 

Trên đây là các chia sẻ về hóa chất PAC trong thủy sản để xử lý nguồn nước trong ao hồ nuôi tôm cá. Hy vọng bài viết mang tới cho bà con nông dân thông tin hữu ích, vững tâm hơn trong các vụ nuôi của mình. 

Bình luận, Hỏi đáp