Ứng dụng NaOH sản xuất Sodium stannate Na2SnO3

12:00 | 17/03/2023

Tác giả:

Sodium stannate là một hợp chất vô cơ có công thức hóa học Na2SnO3. Nó là một loại bột kết tinh màu trắng được sử dụng trong các ứng dụng công nghiệp khác nhau, chẳng hạn như trong sản xuất gốm sứ, thủy tinh và thuốc nhuộm.

Một trong những phương pháp phổ biến nhất để sản xuất Sodium stannate là cho natri hydroxit (NaOH) phản ứng với kim loại thiếc (Sn) hoặc oxit thiếc (SnO2). Trong quá trình này, natri hydroxit đóng vai trò là chất phản ứng chuyển kim loại thiếc hoặc oxit thiếc thành Sodium stannate. Phản ứng tỏa nhiệt và tạo ra nhiệt.

Phương trình hóa học của phản ứng như sau:

SnO2 + 2NaOH → Na2SnO3 + H2O

Sodium stannate Na2SnO3

Phản ứng thường được thực hiện trong bình phản ứng có lót bằng thủy tinh hoặc bình bằng thép không gỉ được trang bị cơ chế khuấy để đảm bảo các chất phản ứng được trộn đều. Bình phản ứng được làm nóng đến nhiệt độ khoảng 80-90°C và dung dịch natri hydroxit được thêm từ từ vào bình.

Khi dung dịch NaOH đã được thêm vào, oxit thiếc hoặc kim loại thiếc được thêm vào bình phản ứng. Hỗn hợp phản ứng sau đó được khuấy mạnh để đảm bảo rằng các chất phản ứng được trộn đều và phản ứng diễn ra suôn sẻ.

Khi phản ứng diễn ra, hỗn hợp trở nên nóng và có thể quan sát thấy hơi nước thoát ra khỏi bình phản ứng. Phản ứng được phép tiếp tục cho đến khi tất cả oxit thiếc hoặc kim loại thiếc đã được tiêu thụ hết, và hỗn hợp thu được là dung dịch Sodium stannate trong suốt, không màu.

Dung dịch Sodium stannate sau đó được để nguội đến nhiệt độ phòng và bất kỳ chất rắn nào đã hình thành đều được loại bỏ bằng cách lọc.

Nhìn chung, việc sản xuất Sodium stannate sử dụng natri hydroxit là một quy trình đơn giản được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng công nghiệp khác nhau. Điều quan trọng là đảm bảo rằng phản ứng được thực hiện trong một cơ sở được trang bị tốt bởi nhân viên được đào tạo để đảm bảo sản xuất hợp chất an toàn và hiệu quả

Công ty cổ phần hoá chất Đông Á tự hào là đơn vị tư nhân tiên phong trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm hoá chất cơ bản như NaOH, HCl, PAC, Javen, Clo lỏng, Chlorine (Calcium hypochlorite) phục vụ các ngành công nghiệp trong nước. 

Bình luận, Hỏi đáp