PAC xử lý nước cấp an toàn, hiệu quả nhất hiện nay

12:00 | 15/09/2023

Tác giả: Phan Tử Châu

Hiện nay, thay vì sử dụng nước sông như trước thì ở nhiều địa phương, kể cả khu vực nông thôn đã chuyển sang nước máy do tình trạng ô nhiễm. Tuy nhiên, một số trường hợp hệ thống xử lý nước cấp không đảm bảo về chất lượng, dẫn tới tình trạng nhiễm phèn mặn. Hiện nay, giải pháp hiệu quả và được nhiều người áp dụng nhất chính là dùng hóa chất PAC xử lý nước cấp. Vậy tác dụng của PAC là gì và cách tiến hành xử lý nước như thế nào, cùng Đông Á tìm hiểu. 

1. Tầm quan trọng của nước cấp 

Tầm quan trọng của nước cấp 

Tầm quan trọng của nước cấp 

Nước là nguồn tài nguyên quý giá không thể thiếu đối với toàn bộ sự sống của con người và sinh vật trên trái đất. Nó tham gia vào quá trình chuyển hóa các chất trong cơ thể, là thành phần tổng hợp và cấu tạo nên cấu trúc quan trọng của thành tế nào. 

Đối với những sinh vật cũng thế, nước là yếu tố không thể nào thiếu trong quá trình quang hợp, trao đổi chất, kích thích quá trình sản sinh năng lượng từ nguồn nước. Nhưng tình trạng cấp nước sạch sinh hoạt hiện nay còn gặp nhiều vấn đề khó khăn và thử thách. Với hệ thống dân cư phân bố tới 80% ở các vùng nông thôn, hơn ½ người dân vẫn chưa thể tiếp cận với nguồn nước sạch. 

Trong khi đó, dân cư đô thị phần lớn đã được cung cấp nguồn nước sạch đạt tiêu chuẩn xuất phát từ những nhà máy cấp thoát nước sinh hoạt. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều vùng, địa điểm còn tình trạng thiếu nước sạch sử dụng và nguyên nhân chính là vì một số nơi xuất hiện tình trạng ô nhiễm nguồn nước, nhiễm bẩn nghiêm trọng chưa xử lý kịp thời. 

2. Tác dụng khi dùng PAC xử lý nước cấp

Tác dụng khi dùng PAC xử lý nước cấp

Tác dụng khi dùng PAC xử lý nước cấp

PAC hiện đang là một loại hóa chất sử dụng rộng rãi, phổ biến trong các vấn đề xử lý nước, đặc biệt là nước cấp. Sản phẩm này là một dạng muối biến tỉnh đặc biệt của nhóm Clorua, là phèn Nhôm thế hệ mới ở dạng cao phân tử. Qua đó, PAC cũng dần trở nên phổ biến và được sản xuất với số lượng lớn, sử dụng rộng rãi ở nhiều nước phát triển thay thế cho phèn nhôm trong xử lý nước cấp. 

Việc sử dụng PAC trong xử lý nước cấp được áp dụng cho hầu hết các quy trình công nghệ như lọc nước sinh hoạt, nước uống hộ gia đình hay dùng lăn trong trực tiếp nước sông hồ, tạo nước sinh hoạt. Poly Aluminium Chloride được dùng để xử lý nước dân dụng, nước cấp công nghiệp bao gồm xử lý nước mặt, phù hợp cho các nhà máy cấp nước sinh hoạt hay bể bơi cấp nước. 

Đặc biệt, hơn hẳn phèn nhôm Sunfat, loại hóa chất keo tụ này sở hữu cho mình khá nhiều ưu điểm nổi bật trong quá trình tụ lắng. Với hiệu quả lắng trong cao từ 4 - 5%, thời gian keo tụ nhanh, không cần hay chỉ dùng ít chất hỗ trợ, PAC có thể dư hoặc thừa nhưng không khiến nước đục. 

Ngoài ra, hóa chất PAC còn được biết tới với khả năng loại bỏ chất hữu cơ hòa tan, không hòa tan và kim loại nặng tốt, mang tới nguồn nước chất lượng. Sử dụng chất keo tụ này trong hệ thống nước cấp khiến rêu tảo, phù du, bụi bẩn kết tủa thành mảng nhanh chóng, lắng xuống khiến nước sạch hơn. 

3. Phương pháp sử dụng PAC xử lý nước cấp hiệu quả, đơn giản

Hiện nay, hóa chất PAC đã và đang được ứng dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia, trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Mặc dù đã từng nghe qua và biết tới hóa chất trợ lắng này nhưng bạn có thực sự hiểu rõ cách sử dụng nó để mang đến hiệu quả tối đa. Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp thông tin cụ thể và liều dùng, cách xử lý nước cấp bằng PAC nhanh chóng, đơn giản cho mọi người cùng tham khảo. 

Liều dùng PAC trong xử lý nước cấp 

Liều dùng PAC trong xử lý nước cấp 

Liều dùng PAC trong xử lý nước cấp 

Thật ra, để sử dụng PAC xử lý nước cấp đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần lưu ý tới liều lượng sử dụng sao cho phù hợp. Liều lượng cần sử dụng cho khoảng 1m3 nước sông, ao và hồ là 1 - 4g PAC đối với những khu vực có nước đục thấp từ 50 - 400mg/l, 5 - 6g PAC đối với nước đục trung bình từ 500 - 700mg/l và khoảng 7 - 10g PAC cho các nguồn nước đục cao 800 - 1200mg/l. 

Bên cạnh đó, liều lượng cần sử dụng sẽ được xác định thông qua các thử nghiệm trực tiếp với nguồn nước cần xử lý. Sau khi lắng trong mà muốn dùng nước để uống cần đun sôi hay cho nước khử trùng đúng với liều lượng được hướng dẫn. 

Hơn nữa, PAC có thể dùng trong xử lý nước thải, cặn lơ lửng như nước thải từ các ngành công nghiệp sản xuất gốm sứ, gạch, nhuộm, giấy,.... Đối với 1m3 nước thải cần dùng trong khoảng 15 - 30 gram tùy theo hàm lượng cặn lơ lửng, tính chất mỗi loại nước thải. Và tất nhiên, liều lượng chính xác cũng sẽ được định dựa theo quá trình thử trực tiếp với đối tượng cần xử lý. 

Cách xử lý nước cấp bằng hóa chất Poly Aluminium Chloride

Việc xử lý nước thải do ô nhiễm, nước thải sinh hoạt hay sản xuất từ lâu đã trở thành nhiệm vụ của mỗi người. Và tất nhiên, tìm kiếm hay ứng dụng nhiều hơn các công nghệ xử lý nước cấp đóng góp vai trò quan trọng, mang đến chất lượng cuộc sống an toàn, khỏe mạnh cũng như nâng cao đời sống vật chất, tinh thần người dân. Hiện tại có khá nhiều công nghệ mới mang đặc tính nổi bật, hiện đại, trong đó cần lưu ý tới quy trình sử dụng PAC xử lý nước cấp.  

Dễ sử dụng, dễ xử lý đối với tất cả các nguồn nước chính là ưu điểm mà loại hóa chất keo tụ như Poly Aluminium Chloride mang lại. Đầu tiên, khách hàng cần tiến hành pha chế PAC thành dung dịch 5 - 10% để châm vào nguồn nước cấp cần xử lý. 

Đối với nước mặt cần, liều lượng cần sử dụng để xử lý từ 1 - 10g/m3 Poly Aluminium Chloride phụ thuộc phần lớn vào độ đục của nước thô. Nếu như xử lý nước thải cần sử dụng khoảng 20 - 200g/m3 hóa chất tùy vào hàm lượng chất lơ lửng, tính chất nước thải. 

Sản phẩm hóa chất PAC có khả năng trợ lắng hiệu quả mà không làm thay đổi nồng độ pH. Hơn hết, nó cũng phù hợp với việc hấp thu màu, tách tạp chất rắn lơ lửng trong nước. Do đó, khách hàng có thể xử lý nguồn nước thải bị nhiễm dầu mỡ trong suốt quá trình xử lý tuần hoàn từ khâu sản xuất nhanh chóng, đơn giản. 

4. Có nên mua hóa chất PAC tại Đông Á?

 Có nên mua hóa chất PAC tại Đông Á?

Có nên mua hóa chất PAC tại Đông Á?

So với những loại hóa chất trợ lắng khác, PAC vẫn luôn được đánh giá là hợp chất có tính an toàn cao. Theo như khoa học chứng minh, chỉ cần sử dụng Poly Aluminium Chloride theo đúng liều lượng, quy trình hoàn toàn không gây độc hại. 

PAC ở thời điểm hiện tại trở thành bước đột phá lớn trong công nghệ xử lý nước, chất lượng ngày càng tăng cao phù hợp mục đích sử dụng khách hàng. Hơn nữa, loại hóa chất này cũng đang trở thành sản phẩm hàng đầu trong lĩnh vực xử lý nước bể bơi ở Việt Nam. Hàng loạt đơn vị cung cấp PAC mọc lên như nấm ở Việt Nam, trong đó bao gồm Đông Á. 

Là một đơn vị chuyên sản xuất, cung cấp hóa chất uy tín, chính hãng ở nước ta - Đông Á tự tự tin khẳng định chất lượng từng sản phẩm cung cấp cho khách hàng. Công ty chỉ cung cấp hóa chất PAC xử lý nước hiệu quả với đầy đủ giấy từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.  Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong nghề, Đông Á cùng đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên chuyên nghiệp luôn mang tới sản phẩm chất lượng, giá thành tốt. Từng sản phẩm được vận chuyển an toàn, nhanh chóng đến tay khách hàng nhờ hệ thống xe tải số lượng lớn. 

Để biết thêm thông tin chi tiết về cách sử dụng PAC xử lý nước cấp, vui lòng xem thêm tại website dongachem.vn. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể liên hệ công ty để nhận tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng qua hệ thống hotline 0912 536446 - 0914 219646 hoặc nhắn tin trực tiếp tại Zalo 0210 652 3333. Nhân viên Đông Á luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn một cách nhanh chóng, giải đáp đầy đủ vấn đề thắc mắc. 

Bình luận, Hỏi đáp