Tổng hợp các ứng dụng của hóa chất PAC xử lý nước

04:50 | 15/10/2023

Tác giả:

Hóa chất PAC xử lý nước không chỉ được sử dụng phổ biến tại Việt Nam mà còn ở nhiều nước trên thế giới. Trong suốt quá trình xử lý nước thải, người ta thường sử dụng PAC nhằm loại bỏ cặn bã, chất bẩn độc hại bên trong. Bài viết dưới đây, Đông Á sẽ cung cấp đến bạn đọc một số thông tin cần thiết về hóa chất PAC, những ứng dụng của hóa chất này và hướng dẫn xác định liều lượng PAC cần dùng trong xử lý nước

Ứng dụng của hóa chất Poly Aluminium Chloride trong xử lý nước

Ứng dụng của hóa chất Poly Aluminium Chloride trong xử lý nước

1.Tổng quan về hóa chất PAC xử lý nước

Hóa chất PAC là tên gọi tắt của Poly Aluminium Chloride, là một loại phèn nhôm tồn tại ở dạng cao phân tử Polyme. 

Công thức phân tử: [Al2(OH)nCl6-n]m

Được sử dụng phổ biến ở nhiều nước trên thế giới, tiêu biểu là Việt Nam với mục đích xử lý nước thải, xử lý nước sinh hoạt, đặc biệt là xử lý nước cấp thay thế cho phèn Nhôm Sunfat. 

Nhờ chứa hàm lượng nhôm từ 28- 32%, hóa chất PAC có khả năng keo tụ những cặn bẩn. Giúp thu hồi tất cả chất hữu ích trong nước thải công nghiệp và những chất cặn bã hiệu quả mà không gây hại đến môi trường.

Hóa chất PAC thường tồn tại ở dạng lỏng và dạng bột nên màu sắc và cơ chế của nó cũng khác nhau.

  • PAC dạng bột: màu vàng chanh, trắng ngà, hòa tan hoàn toàn trong nước và lưu trữ được lâu dài trong điều kiện thường.

Ví dụ: PAC bột 30%

  • PAC dạng lỏng: màu vàng lâu, được đựng trong chai hoặc can nhựa để bảo quản được lâu hơn.

Ví dụ: PAC lỏng 10%, lỏng 17%

2. 3 ứng dụng nổi bật của hóa chất PAC xử lý nước

Do được sử dụng rộng rãi như một chất kết tủa và ứng dụng trong các ngành công nghiệp khác nhau. Nên PAC có khả năng  xử lý nước đục, nước bẩn tạo ra nguồn nước chất lượng cao sử dụng trong sản xuất và sinh hoạt. Vì vậy, hóa chất Poly Aluminium Chloride được sử dụng trong hầu hết những quy trình công nghiệp.

2.1. PAC xử lý nước cấp 

Nước được coi là nguồn tài nguyên quý giá không thể thiếu đối với sự sống của con người và sinh vật trên trái đất. Nước tham gia vào hầu hết các quá trình chuyển hóa các chất trong cơ thể, với thành phần tổng hợp và cấu tạo nên cấu trúc quan trọng của thành tế bào. 

Đương nhiên, sinh vật cũng vậy, trong các quá trình quang hợp, trao đổi chất hay kích thích quá trình sinh sản năng lượng đều cần có nước.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều vùng, địa điểm đang trong tình trạng thiếu nước sạch sử dụng và nguyên nhân là do một số nơi xuất hiện tình trạng ô nhiễm nguồn nước, nhiễm bẩn chưa được xử lý kịp thời.

Ứng dụng trong xử lý nước cấp

Ứng dụng trong xử lý nước cấp

Từ đó, PAC lỏng 10%, lỏng 17% hoặc PAC bột 30% được sử dụng rộng rãi trong hầu hết các quy trình công nghệ như lọc nước sinh hoạt, nước uống gia đình hoặc dùng trực tiếp nước sông hồ, tạo nước sinh hoạt. 

  • PAC sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi bật trong quá trình tụ lắng, với hiệu quả 4-5% so với phèn nhôm sunfat, thời gian kéo tụ nhanh, độ pH của nước ít bị biến động, dùng ít hoặc không cần chất hỗ trợ, không bị đục khi dùng thiếu hoặc thừa phèn.

  • Có khả năng loại bỏ chất hữu cơ hòa tan, không hòa tan, kim loại nặng tốt, mang tời nguồn nước chất lượng. Giúp cho rêu tảo, phù du, bụi bẩn kết tủa thành mảng nhanh chóng, lắng xuống khiến nước sạch hơn.

2.2.PAC xử lý nước trong sản xuất chế biến  

Chúng ta đã tìm hiểu những ứng dụng của hóa chất PAC trong xử lý nước cấp. Không chỉ vậy, PAC còn được dùng trong các ngành công nghiệp khác như ngành sản xuất chế biến. Đối với ngành công nghiệp này, luôn đòi hỏi một lượng lớn nước cho mục đích làm sạch và vệ sinh, tạo ra một lượng lớn nước thải đáng kể cần được xử lý trước khi thải ra ngoài.

Để xử lý nước thải trong sản xuất chế biến, PAC lỏng 10%, lỏng 17% và PAC bột 30% luôn là những lựa chọn được ưu tiên hàng đầu. 

2.2.1.Nước thải từ ngành công nghiệp chế biến thịt

Trong quá trình chế biến thịt bao gồm nhiều hoạt động như giết mổ, cắt thịt, lọc xương, đóng gói và bảo quản. Từ đó, nhiều loại nước thải khác nhau được tạo ra, gồm máu, chất béo, xương, thịt, cùng các chất làm sạch, khử trùng và các hóa chất khác,.. Những chất này có hàm lượng mầm bệnh cao như vi khuẩn, vi rút có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người và môi trường.

Ứng dụng phổ biến trong ngành công nghiệp chế biến thịt

Ứng dụng phổ biến trong ngành công nghiệp chế biến thịt

Chính vì vậy, hóa chất PAC được lựa chọn xử lý nước thải trong ngành chế biến thịt.

  • PAC là chất keo tụ hiệu quả được sử dụng để loại bỏ các hạt lơ lửng, chất keo và chất hữu cơ khỏi chất thải

  • Giúp giảm lượng hóa chất sử dụng trong quá trình xử lý nước thải, tiết kiệm chi phí cho ngành chế biến thịt, giảm nguy cơ ô nhiễm hóa chất trong môi trường.

  • Do ngành chế biến thịt tạo ra nước thải có độ pH từ 6 đến 8,5, mà PAC có thể xử lý nước thải trong phạm vi này. Vì vậy, PAC trở thành lựa chọn ưu tiên trong ngành chế biến thịt.

  • Dư lượng thấp giúp giảm lượng bùn phát sinh trong quá trình xử lý nước thải, giúp tiết kiệm chi phí cho ngành chế biến thịt.

  • PAC có hiệu quả trong việc giảm độ đục, dẫn đến nước thải trong, độ đục giảm còn hạn chế được nguy cơ ô nhiễm môi trường.

  • Để xử lý nước thải có độ màu cao, nhiều bọt, mùi hôi do những chất hữu cơ như protein, chất béo gây lên. PAC được sử dụng để khử màu nước thải, giúp nước thải đầu ra trong hơn, giảm khả năng tạo bọt và mùi hôi của nước thải.

2.2.2.Nước thải sơ chế các sản phẩm nông nghiệp

Các sản phẩm nông nghiệp như trái cây, rau củ sơ chế sẵn đóng hộp đang rất được ưa chuộng, bởi sự tiện lợi, nhanh chóng. Song song với đó là vấn đề ô nhiễm môi trường từ ngành chế biến nông nghiệp cũng cần quan tâm và xử lý. 

 Với nguồn nước thải từ các hoạt động chế biến như rửa trái cây, rau củ, rửa dụng cụ, dây chuyền,.. trong nước thải sẽ có lẫn nhiều vỏ, rễ, ruột đã bị cắt bỏ trong quá trình sơ chế, hoặc bị thải ra do thối rữa. Vì vậy, một hệ thống xử lý nước thải chế biến nông sản hiệu quả và tiết kiệm là điều cần thiết.

  • Do hoạt động chế biến nông sản thường có lưu lượng lớn nước thải, PAC có khả năng loại bỏ chất hữu cơ khỏi nước thải, làm giảm mức độ BOD và an toàn khi xả vào nguồn nước.

  • PAC có thể làm đông tụ và kết bông các chất rắn lơ lửng, loại bỏ chúng thông qua quá trình lắng và lọc. Do trong chất thải chế biến nông sản, sẽ tồn tại nhữ chất rắn lơ lửng từ vỏ, rễ,..gây ô nhiễm nguồn nước.

  • PAC chỉ cần liều lượng thấp để xử lý, không chỉ làm giảm lượng hóa chất cần thiết mà còn giảm lượng bùn sinh ra trong quá trình xử lý.

  • Do PAC là hóa chất có chi phí tương đối thấp và chỉ yêu cầu liều lượng nhỏ giúp giảm chi phí xử lý.

2.2.3.Nước thải công nghiệp từ chế biến cá

Như chúng ta đã biết, nước thải chế biến cá chứa nhiều chất ô nhiễm khác nhau, bao gồm các chất hữu cơ, chất rắn lơ lửng và các chất dinh dưỡng như nitơ và phot pho. Đây vốn là những chất thải gây ô nhiễm nước và gây hại cho hệ sinh thái dưới nước nếu không được xử lý đúng cách.

Ứng dụng trong ngành công nghiệp chế biến cá

Ứng dụng trong ngành công nghiệp chế biến cá

  • PAC có khả năng loại bỏ chất hữu cơ khỏi nước thải chế biến cá, làm giảm mức độ BOD và đảm bảo sự an toàn khi xả vào nguồn nước.
  • Ngoài ra, trong chất thải chế biến cá thường có chất rắn lơ lửng như vảy cá và các hạt vật chất khác có thể gây ô nhiễm nguồn nước. PAC có thể làm đông ụt và kết bông các chất rắn lơ lửng, loại bỏ chúng thông qua quá trình lắng và lọc.

  • Nước thải chế biến cá thường có độ pH từ 6 đến 9, PAC có khả năng hoạt động hiệu quả trong phạm vi này.

  • PAC chỉ cần liều lượng thấp hơn nhiều để đạt được mức độ xử lý ngang với các chất keo tụ và tạo bông khác. Không chỉ làm giảm lượng hóa chất cần thiết mà còn giảm lượng bùn sinh ra trong quá trình xử lý.

  • Giảm tổng chi phí xử lý do PAC là hóa chất có chi phí tương đối thấp và chỉ yêu cầu liều lượng nhỏ có thể đạt mức độ xử lý ngang với các hóa chất xử lý khác.

2.2.4.Pac xử lý nước trong chế biến thực phẩm

Như chúng ta đã biết, nước thải từ quá trình chế biến thực phẩm có đa dạng về thành phần và nồng độ ô nhiễm. Từ quá trình sơ chế, làm sạch nguyên liệu, chế biến sản phẩm, vệ sinh thiết bị máy móc, nước thải sinh hoạt đến nước thải từ khu vực nấu nướng. Đòi hỏi các nhà máy sản xuất cần áp dụng những biện pháp xử lý phù hợp.

  • Chỉ cần sử dụng liều lượng sử dụng thấp, giúp bông cặn to dễ lắng xuống.

  • PAC làm giảm thể tích bùn một cách hiệu quả.

  • Sử dụng PAC không chỉ giảm bớt những nhu cầu về quy trình, thiết bị xử lý bổ sung mà còn tăng hiệu quả và năng suất ở các quy trình khác, giúp giảm thiểu chi phí.  

2.3.PAC trong xử lý nước thải ngành công nghiệp 

Không thể không kể đến, hóa chất PAC còn có khả năng hiệu quả trong việc xử lý nước thải công nghiệp như nước thải từ bãi chôn lấp rác, nước thải sinh hoạt, nước thải từ hóa dầu, pin, gốm sứ đến rượu. 

Để tránh những nguy cơ tiềm ẩn ảnh hưởng trực tiếp để cuộc sống và sức khỏe con người, hóa chất xử lý nước thải luôn được xem xét và lựa chọn kỹ lưỡng. Theo như nghiên cứu thì PAC DA và PAC NEF là hai loại hóa chất được ưu tiên sử dụng trong ngành công nghiệp.

2.3.1.Nguồn nước thải từ các bãi chôn lấp rác

Bãi chôn lấp rác là phương pháp xử lý rác thải phổ biến hiện nay, chiếm hơn 50% chất thải được tạo ra. Thế nhưng bài chôn lấp lại có ảnh hưởng rất lớn đến môi trường, với những nguy cơ tiềm ẩn tới chất lượng không khí và nước, sức khỏe cộng đồng.

Tuy nhiên, mối quan tâm lớn về môi trường lại liên quan đến việc tạo ra nước rỉ rác từ các bãi chôn lấp.

Đây là một chất lỏng được tạo ra khi nước mưa thấm qua chất thải trong bãi, bị ô nhiễm nặng và chứa nhiều loại chất gây ô nhiễm bao gồm kim loại nặng, chất ô nhiễm hữu cơ, chất dinh dưỡng và mầm bệnh. 

Ứng dụng trong xử lý nước thải từ bãi chôn lấp rác

Ứng dụng trong xử lý nước thải từ bãi chôn lấp rác

Để ngăn chặn việc thải nước rỉ rác ra môi trường, rác thải cần được xử lý trước khi thải ra.

Sau khi PAC được thêm vào rỉ nước bãi chôn lấp, một loạt hợp chất nhôm hydroxit được tạo ra khi PAC phản ứng với nước. Các hợp chất này tích điện dương sẽ trung hòa điện tích âm của các hạt, khiến chúng kết hợp với nhau và tạo thành các hạt lớn hơn. 

Khi đó, các hạt kết hợp lại tạo thành các bông cặn đủ lớn để được loại bỏ khỏi nước bằng cách lắng, lọc. Do kích thước lớn hơn và mật độ tăng lên, các bông cặn dễ dàng được loại bỏ khỏi nước bằng quá trình lắng trọng lực.

2.3.2.Nước thải từ hệ thống nước sinh hoạt

Trong xử lý nước sinh hoạt, hóa chất PAC được sử dụng khá phổ biến. Hiện nay, ở các nước tiên tiến trong ngành xử lý nước cấp và làm tăng chất lượng nước, PAC chiếm ưu thế hơn về số lượng và được sử dụng rộng rãi. Với những ứng dụng sau đây:

  • Liều lượng sử dụng thấp giúp bông cặn to dễ lắng xuống

  • PAC có khả năng làm giảm thể tích bùn một cách hiệu quả

  • Quá trình xử lý nước diễn ra ở hầu hết các quy trình công nghệ, từ lọc nước sinh hoạt, nước uống hộ gia đình, dùng lắng một cách trực tiếp tại các sông hồ, kênh rạch để tạo nguồn nước sinh hoạt. Ngoài ra, sau khi lọc và làm tăng chất lượng nước, PAC còn được dùng  để xử lý nước dân dụng, nước cấp công nghiệp giúp tăng độ trong cho nước.

  • Với hiệu quả tụ lắng cao hơn 4-5% so với phèn nhôm sunfat , thời gian kéo tụ nhanh, độ biến động của pH ít, dùng rất ít hoặc không cần chất hỗ trợ, thiết bị, nước đều không bị đục khi dừng thiếu hoặc thừa phèn.

  • PAC có khả năng loại bỏ các chất hữu cơ, kim loại nặng. Nước sẽ sạch hơn khi rêu tảo, phù du, bụi bẩn kết tủa thành mảng và lắng xuống đáy.

2.3.3.Nước thải từ ngành công nghiệp hóa dầu

Do quy mô sản xuất hóa dầu đang ngày một lớn, cần sử dụng nhiều loại dung môi, chất trợ chất và chất phụ gia. Từ đó, lượng nước thải lớn và thành phần khá phức tạp bị thải ra môi trường. 

Nước thải hóa dầu bị ô nhiễm hữu cơ nghiêm trọng, chứa nhiều kim loại nặng, đặc biệt là một số chất có thể phản ứng với phot pho và nitơ trong đất, dẫn đến phot pho và nitơ trong đất bị thiếu nghiêm trọng. 

Ứng dụng trong xử lý nước thải từ ngành công nghiệp hóa dầu

Ứng dụng trong xử lý nước thải từ ngành công nghiệp hóa dầu

Ngoài ra, nước thải hóa dầu còn chứa một lượng lớn các nguyên tố kim loại nặng như asen, crom, niken, berili,..Một khi xâm nhập vào cơ thể con người sẽ làm tăng tỷ lệ mắc bệnh ung thư và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người.

Chính vì vậy, để giải quyết vấn đề nước thải, PAC được ưu tiên sử dụng bởi hóa chất này có khả năng trung hòa hiệu quả nhiều loại chất ô nhiễm gồm kim loại nặng, dầu mỡ và chất hữu cơ, loại bỏ các hạt nhỏ hơn so với các chất keo tụ khác.

Đồng thời với tính linh hoạt, PAC có thể dùng trong nhiều quá trình xử lý khác nhau và kết hợp với các phương pháp xử lý khác như oxy hóa, tối ưu hiệu quả.

2.3.4.Nước thải từ ngành công nghiệp sản xuất pin

Đối với nước thải ngành công nghiệp sản xuất pin, nước thải có thành phần bao gồm các loại kim loại nặng như chì, cadmium, lithium, niken, các hợp chất hữu cơ khác như benzen, toluene và xylene. Ngoài ra, còn có các chất ô nhiễm khác bao gồm chất rắn lơ lửng, chất điều chỉnh độ pH và chất hoạt động bề mặt. 

  • Hóa chất PAC được sử dụng để loại bỏ các chất rắn lơ lửng có thể gây đục nước và khó xử lý. 

  • Giảm nồng độ kim loại nặng, đây là chất gây ô nhiễm chính trong nước thải sản xuất pin. Không chỉ vậy, còn gây độc hại cho con người và môi trường, có thể tích tụ trong đất, nước.

  • Chi phí tương đối rẻ so với các chất keo tụ khác như clorua sắt và phèn. 

  • PAC dễ dàng xử lý và có thể được thêm vào dòng nước thải ở dạng lỏng.

  • Đặc biệt, PAC không hề độc hại và không tạo ra các sản phẩm phụ gây nguy hại trong quá trình xử lý.

2.3.5.Nước thải từ ngành công nghiệp sản xuất mía đường

Sản xuất mía đường là một trong những ngành công nghiệp hàng đầu trên thế giới, đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu. Với quy trình sản xuất gồm nhiều công đoạn, nhưng được quan tâm hơn cả vẫn là xử lý nước thải.

Ứng dụng trong xử lý nước thải từ ngành sản xuất mía đường

Ứng dụng trong xử lý nước thải từ ngành sản xuất mía đường

Nước thải sinh ra từ các khu ép mía, khu lò hơi hoặc quá trình làm mát, vệ sinh thiết bị. Do chứa nhiều chất hữu cơ dễ bị phân hủy gây mùi hôi thối, tính axit cao, nhiệt độ cao, dầu mỡ. Nếu xả thẳng ra môi trường sẽ gây ô nhiễm và phá hủy hệ sinh thái.

  • PAC có thể giúp điều chỉnh pH về phạm vi tối ưu để xử lý, do độ pH của nước thải ngành mía đường thường quá thấp hoặc quá cao. An toàn hơn để xử lý so với các axit mạnh khác như axit clohydric hoặc axit sunfuric.

  • Khử trùng là công đoạn cuối cùng với mục đích loại bỏ mầm bệnh và các vi sinh vật có hại khác trước khi thải ra môi trường. PAC được sử dụng để khử trùng bằng cách thêm vào nước thải sau quá trình đông tụ và tạo bông. Các bông cặn được hình thành trong quá trình đông tụ và keo tụ có thể bẫy mầm bệnh và các vi sinh khác, dễ dàng loại bỏ khỏi nước thải trong quá trình lắng đọng.

2.3.6.Xử lý nước thải từ ngành công nghiệp rượu

Trong ngành sản xuất bia, rượu, lên men là một quá trình không thể thiếu. Khi đó, các chất hữu cơ bị phân hủy tạo ra nước thải chứa hàm lượng chất hữu cơ và chất rắn lơ lửng cao. Nước thải này có thể gây ô nhiễm nguồn nước và hệ sinh thái dưới nước nếu không được xử lý đúng cách. Vì vậy, hóa chất PAC xử lý nước được coi là một giải pháp hữu hiệu được ưu tiên sử dụng.

  • PAC có khả năng loại bỏ hiệu quả chất hữu cơ khỏi nước thải lên men, làm giảm mức độ BOD và làm chất hữu cơ an toàn khi xả vào nguồn nước.

  • PAC làm đông tụ và kết bông các chất rắn lơ lửng trong nước thải lên men một cách hiệu quả, cho phép loại bỏ chúng thông qua quá trình lắng đọng.

  • Nước thải lên men thường có độ pH từ 3-5, PAC có thể đạt được hiệu quả trong phạm vi này.

  • Để xử lý nước thải lên men chỉ cần sử dụng 1 liều lượng thấp PAC, điều này không chỉ làm giảm lượng hóa chất cần thiết cho quá trình xử lý mà còn giảm lượng bùn sinh ra trong quá trình xử lý.

2.3.7.Xử lý nước thải từ ngành công nghiệp gốm sứ

Nước thải ngành công nghiệp gốm sứ phát sinh từ các quy trình khác nhau như rửa, trộn và tráng các sản phẩm gốm sứ. Với nhiều chất lơ lửng, màu và chất hữu cơ nên khó xử lý ra môi trường. Hơn nữa còn gây tắc nghẽn thiết bị và làm giảm hiệu suất của hệ thống xử lý.

Ứng dụng trong xử lý nước thải từ ngành công nghiệp gốm sứ

Ứng dụng trong xử lý nước thải từ ngành công nghiệp gốm sứ

  • PAC có hiệu quả cao trong việc loại bỏ các chất gây ô nhiễm khỏi nguồn nước thải, giúp cải thiện chất lượng nước

  • Để giảm tác động lên môi trường, bảo vệ môi trường và ngăn ngừa ô nhiễm nguồn nước, sử dụng PAC để loại bỏ các chất ô nhiễm từ nước thải.

  • Ngoài ra, việc sử dụng PAC còn giúp tiết kiệm chi phí do giảm nhu cầu về các quy trình và thiết bị xử lý bổ sung, đồng thời chất lượng nước được cải thiện sẽ làm tăng hiệu quả và năng suất ở các quy trình khác.

3. Hướng dẫn cách xác định liều lượng hóa chất PAC xử lý nước cần dùng 

Liều lượng PAC thường được sử dụng để xử lý sẽ phụ thuộc vào chất lượng của từng loại nước khác nhau. Vì vậy, việc tham khảo cách pha hóa chất PAC xử lý nước thải với liệu lượng khác nhau giúp mọi người đạt được hiệu quả tốt nhất.

Để xác định liều lượng PAC cần dùng trong xử lý nước, ta cần thực hiện 4 bước:

- Bước 1: Lấy khoảng 800ml nước cần xử lý vào cốc thủy tinh

- Bước 2: Lấy một lượng PAC đã pha loãng, cho vào cốc và khuấy đều

- Bước 3: Quan sát khả năng lắng của hóa chất PAC

 Tương tự, lặp lại các bước  thí nghiệm trên với những liều lượng PAC khác nhau để đưa ra được liều lượng thích hợp. Từ đó, quan sát khả năng lắng của các liều lượng hóa chất PAC cho vào cốc, sẽ xác định được lượng PAC thích hợp cho loại nước  thải cần xử lý.

4. 4 ưu điểm khi sử dụng hóa chất PAC xử lý nước

Nhờ vào những đặc điểm nổi bật từ chất lượng, chi phí cho đến hiệu quả sử dụng. PAC xử lý nước đã và đang được phân phối, sử dụng rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới thay cho phèn Nhôm Sunfat trong xử lý nước thải. Vậy hóa chất này sở hữu những ưu điểm gì mà lại được ưa chuộng đến vậy, Đông Á xin chia sẻ cụ thể dưới đây:

  • Loại bỏ tạp chất hiệu quả

PAC có khả năng loại bỏ các tạp chất có trong nước thải công nghiệp, đảm bảo an toàn khi thải ra ngoài môi trường. Đồng thời có thể loại bỏ hiệu quả chất rắn lơ lửng, chất hữu cơ và kim loại nặng khỏi nước thải.

  • Tiết kiệm chi phí

Chắc hẳn Poly Aluminium Chloride là giải pháp hữu hiệu giúp tiết kiệm chi phí cho quy trình xử lý nước thải. Chỉ cần sử dụng một liều lượng nhỏ cũng có thể mang lại hiệu quả cao. 

  • An toàn và không độc hại

Mặc dù PAC là một hóa chất nhưng lại an toàn và không độc hại. Chúng được sử dụng rộng rãi trong các quy trình xử lý nước thải. Đặc biệt là không gây hại cho sức khỏe con người và bất kỳ rủi ro nào cho môi trường.

  • Dễ dàng sử dụng

PAC là chất dạng bột, hòa tan nhanh, có thể thêm trực tiếp vào nước thải nên dễ dàng sử dụng trong các quy trình xử lý nước thải.

5. Đơn vị cung cấp hóa chất PAC xử lý nước số lượng lớn, uy tín trên toàn quốc

Công ty hóa chất Đông Á là một trong những đơn vị cung cấp hóa chất xử lý nước uy tín hàng đầu Việt Nam hiện nay. Đông Á đã và đang nhận được sự tin tưởng từ nhiều công ty sản xuất, môi trường lựa chọn là nhà cung cấp hóa chất PAC xử lý nước, mang đến hiệu quả cao trong hoạt động sản xuất. 

Không chỉ vậy, với những sản phẩm hóa chất được sản xuất trực tiếp tại Đông Á như PAC, Clo lỏng, Axit HCl, Chlorine,  Javen,...nên chúng tôi có thể đáp ứng đầy đủ về số lượng và có giá thành tốt nhất trên thị trường. 

Các sản phẩm khi cung cấp sẽ kèm theo đầy đủ hướng dẫn, kiểm định chất lượng để khách hàng có thể an tâm khi sử dụng.

Hy vọng với những thông tin về hóa chất PAC xử lý nước mà Đông Á chia sẻ sẽ mang đến cho khách hàng những thông tin hữu ích trong việc xử lý nước thải. Nếu gặp phải bất kỳ khó khăn trong vấn đề xử lý nước thải, hãy liên hệ ngay với công ty qua Hotline 0912 536446 - 0914 219646 hoặc Zalo 0210 652 3333 để được hỗ trợ tận tình nhất. 

 

 

 

Bình luận, Hỏi đáp