Đột phá trong công nghệ xử lý nước

12:33 | 01/12/2017

Tác giả:

PAC - chất tạo lắng được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp xử lý nước tại nhiều nước tiên tiến. PAC hiện đang được sản xuất và ứng dụng tại Việt Nam.

Chất tạo lắng PAC - Poly Aluminium Chloride
PAC - Poly Aluminium Chloride Đây là phức polynuclear của ion hydro-nhôm trùng hợp, với công thức tổng quát sau: {Al2(OH)nCl6-n}x . PAC được sản xuất công nghiệp thông qua việc phản ứng của axit HCL và bột nhôm.
PAC còn gọi là chất keo tụ cao phần tử - chất tạo lắng. Đây là loại phèn nhôm tồn tại ở dạng cao phân tử (polyme). PAC vốn được sử dụng rộng rãi ở các nước phát triển trong công nghiệp xử lý nước thải sinh hoạt và nước thải công nghiệp.
Việc sử dụng PAC để thay thế phèn nhôm trong xử lý nước mang lại nhiều lợi ích như:
- An toàn cho sức khỏe con người do PAC không chứa các kim loại nặng nguy hiểm.
- Xử lý nước trong nhiều điều kiện nhiệt độ khác nhau, giảm số lượng bùn sinh ra trong quá trình xử lý nước.
- PAC có tính tan trong nước tốt, ít làm biến động độ pH trong nước; hiệu quả kinh tế khi dung PAC cao hơn các phèn nhôm cũ
- PAC không làm đục nước khi dùng thừa hoặc thiếu;

PAC - Nhà máy hóa chất Đông Á

Sản xuất PAC trong nước
Là một sản phẩm hóa chất tiên tiến, PAC có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với phèn nhôm sunfat và các loại phèn vô cơ khác. Nhưng do chưa chủ động sản xuất trong nước nên PAC vẫn hạn chế sử dụng trong công nghệ xử lý nước.
Với việc đưa vào vận hành nhà máy hóa chất công nghệ điện phân màng trao đổi ion vào tháng 6.2017. Công ty cổ phần Đông Á tự hào là 1 trong 3 đơn vị sản xuất thành công sản phẩm PAC tại Việt Nam. 
Công ty cổ phần Đông Á có chuyên sản xuất PAC lỏng nồng độ Al2O3 10-14% có chất lượng cao, thân thiện với môi trường nhằm đáp ứng tốt cho việc sản xuất nước sạch và xử lý nước thải tại Việt Nam.

Dongachem/2017

Bình luận, Hỏi đáp