Cục trưởng Cục Hóa chất tham dự sự kiện

10:45 | 26/06/2017

Tác giả:

Ngày 19 tháng 1 năm 2016, tại Khách sạn Sofitel – TP HồChí Minh, Đại sứ quán Bỉ và Tập đoàn Solvay tổ chức sự kiện "Solvay Việt Nam Days". Tham dự có Trưởng Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam.

Tham dự sự kiện có Ngài Đại sứ Bruno AGELET – Trưởng Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam, Bà Jehanne Roccas - Đại sứ Vương Quốc Bỉ tại Việt Namcùng 44 vị lãnh đạo ngành hàng của Solvay và khoảng 23 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hóa chất lớn Việt Nam. Thông qua sự kiện này Solvay mong muốn tìm hiểu về các cơ hội từ nền kinh tế Việt Nam và đáp ứng nhu cầu các đối tác chiến lược trong ngành công nghiệp hóa chất và vật liện tiên tiến mà tập đoàn này đang dẫn đầu về công nghệ và giải pháp.

 

Ngài Đại sứ Bruno AGELET – Trưởng Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam

Phát biểu tại Hội nghị, Ông Nguyễn Văn Thanh – Cục trưởng Cục Hóa chất (Bộ  Công Thương) trình bày tổng quan nền công nghiệp hóa chất Việt Nam, quy hoạch ngành hóa chất, phân bón, dầu khí, cơ hội và lĩnh vực khuyến khích đầu tư như ngành hóa dược, chế biến dầu khí,... Đồng thời trả lời các câu hỏi thắc mắc của Tập đoàn Solvay.

Ông Nguyễn Văn Thanh – Cục trưởng Cục Hóa chất (Bộ Công Thương)

 

Tập đoàn Solvay phát đi thông cáo cho biết tập đoàn này đang tăng cường kết nối kinh doanh, mở rộng tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Việt Nam trong lộ trình thành lập chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian tới. Mục tiêu mà Solvay đưa ra là tiếp cận đối tác để tìm hiểu, đáp ứng nhu cầu trong lĩnh vực hóa chất và vật liệu tiên tiến tại thị trường Việt Nam và Asean trong bối cảnh nền kinh tế khu vực này phát triển năng động.

Ông Vincent De Cuyper, đại diện Tập đoàn Solvay khẳng định tập đoàn Solvay sẽ mở rộng hoạt động đầu tư, kinh doanh tại thị trườngViệt Nam.

Việt Nam sẽ là thị trường hấp dẫn giúp Solvay mở rộng hoạt động kinh doanh tại châu Á. "Tập đoàn Solvay hướng tới giải pháp phát triển bền vững và gia tăng giá trị cho khách hàng và các ngành công nghiệp tại Việt Nam. Hợp tác với các đối tác trong nước là rất cần thiết để biến các dự án công nghiệp, các dự án thương mại và nghiên cứu thành công", ông Vincent De Cuyper nói.

"Solvay Việt Nam Days” diễn ra trong 2 ngày 19 - 20/1. Lãnh đạo Solvay cho biết đây là một cơ hội tuyệt vời để Solvay hiểu biết các đối tác chủ chốt nhằm đáp ứng tốt các yêu cầu khách hàng. Chi nhánh Solvay tạiViệt Nam sẽ có chiến lược kết nối khách hàng trong nước với các ngành của tập đoàn này trên toàn cầu trong các lĩnh vực như là gia dụng, chăm sóc cá nhân, ô tô, điện tử, nông nghiệp, thực phẩm và dầu khí. Chi nhánh này cũng sẽ củng cố sự hiện diện của Solvay tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương và chuẩn bị cho các kế hoạch đầu tư tiềm năng mà Solvay dự định trong tương lai.

Theo Cục hóa chất
(Dongachem sưu tầm)
 

Bình luận, Hỏi đáp