Top 3 hóa chất xử lý nước ao nuôi thủy sản phổ biến mang lại hiệu quả cao hiện nay

03:36 | 04/09/2023

Tác giả:

Số lượng người tham gia nuôi thủy sản đang ngày càng tăng mạnh trên thị trường trong những năm vừa qua. Chính vì vậy, nhu cầu xử lý nước ao nuôi thủy sản đúng cách luôn là tiêu chí được đặt ra hàng đầu. Bài viết này sẽ chia sẻ những lợi ích cũng như các phương pháp hiệu quả khi xử lý tốt môi trường ao, hồ trong quá trình nuôi tôm cá.

1. Sự cần thiết của việc xử lý nước ao nuôi thủy sản ngày nay

Trong quá trình nuôi tôm, cá công việc xử lý nước ao hồ là rất quan trọng và cần thiết. Chính vì vậy, người nuôi cần phải bổ sung đầy đủ kiến thức, kỹ năng nhằm hoàn thành tốt quy trình này.

Sau đây, chúng ta sẽ cùng làm rõ một số lợi ích khi khi xử lý nước nước ao nuôi thủy sản đúng cách.

Giúp nâng cao sản lượng thu hoạch

 Sự cần thiết của việc xử lý nước ao nuôi thủy sản ngày nay

Sự cần thiết của việc xử lý nước ao nuôi thủy sản ngày nay giúp nâng cao năng suất thu hoạch

Để đảm bảo sản lượng thu hoạch cuối vụ đảm bảo tốt, người nuôi cần phải xử lý nước thải ở ao hồ đúng cách. Có như vậy, tôm cá nuôi trong hồ mới có thể đảm bảo môi trường sống tốt và tăng trưởng theo đúng yêu cầu.

Chúng ta cần biết, trong quá trình nuôi thủy sản sẽ xuất hiện những chất thải có hại đối với tôm cá. Các loại chất thải này sẽ sản sinh ra nhiều chất độc và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống trong ao, hồ. Do đó, nếu không có phương pháp xử lý nước ao nuôi thủy sản kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng tôm cá bị nhiễm bệnh và chết hàng loạt.

Chính vì vậy, tìm được phương pháp xử lý nước ao, hồ bị ô nhiễm sẽ giúp nâng cao sản lượng thu hoạch cuối vụ, đem đến lợi nhuận tốt cho người nuôi.

Tạo ra các chất phân bón hữu cơ

Các chất thải xuất hiện trong quá trình nuôi các loài thủy sản có thể sử dụng để làm phân bón hữu cơ rất tốt. Các loại phân bón này nằm ở dạng chất nước hay bún được sử dụng cho mục đích làm phân bón trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp. 

Chính vì vậy, việc xử lý nước ao hồ nhiễm bẩn lại có thể tạo nên lợi ích kinh tế lớn khi đem lại nguồn phân vi sinh cực kỳ tốt trong sản xuất cây trồng mà không có tác hại đến môi trường sống xung quanh.

Tuy nhiên, để đảm bảo quá trình tái chế chất thải trong ao hồ hiệu quả, cần phải tiến hành phân loại cũng như tính toán thật tốt các thành phần và lượng của chất thải.

Tạo nên hệ sinh thái tốt, trong lành

Ngoài những lợi ích nói trên, việc xử lý nước ao nuôi thủy sản đúng cách còn giúp tạo nên một hệ sinh thái trong lành. Nhờ đó, môi trường sống của con người xung quanh ao hồ sẽ được an toàn và tốt đối với sức khỏe. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính mà nhiều người nuôi thủy sản luôn chú trọng đến vấn đề xử lý ao hồ nhiễm bẩn một cách triệt để.

2. Top 3 sản phẩm hóa chất xử lý nước ao nuôi thủy sản hiệu quả

Trên thị trường hiện nay đang có rất nhiều loại hóa chất chuyên dùng để xử lý nước ao nuôi thủy sản với mẫu mã, nguồn gốc rất đa dạng. Trong số đó, 3 sản phẩm hóa chất sau đây được nhiều người nuôi thủy sản đánh giá đánh giá cao về chất lượng cũng như độ an toàn trong quá trình sử dụng.

Hóa chất Chlorine

Hóa chất Chlorine

Hóa chất Chlorine là lựa chọn số 1 trong xử lý nước ao nuôi thủy sản

Hóa chất Chlorine còn được gọi với cái tên khác là Clo. Công dung của hóa chất này là khử trùng và tẩy trắng rất hiệu quả. Khi sử dụng hóa chất Chlorine để xử lý nước ao hồ nuôi tôm cá, nó còn có công dụng diệt khuẩn, cặn bẩn và loại bỏ đi các lớp rêu tảo một cách hiệu quả. Nhờ đó, môi trường nước trong ao hồ sẽ trong sạch, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho tôm cá phát triển và sinh trưởng khỏe mạnh.

Hiện nay, trên thị trường bán hai loại hóa chất Chlorine. Loại thứ nhất là Clo bột Clorin 70 và loại thứ hai là Clo viên TCCA 90. Cả hai loại này đều có công dụng ức chế tế bào và phá hủy enzyme một cách hiệu quả nhất. Do đó, hóa chất này sẽ giúp xử lý nước ao nuôi thủy sản rất tốt nhờ vào cơ chế tiêu diệt tảo, vi khuẩn và một số vi sinh vật có hại cho nguồn nước.

Tuy nhiên, khi sử dụng loại hóa chất này, người dùng phải lưu ý rằng ngoài công dụng tiêu diệt vi khuẩn, Chlorine còn có thể diệt trừ luôn một số loài vi khuẩn có lợi trong ao hồ. Ngoài ra, hóa chất này sẽ có hiệu quả hơn nếu sử dụng trong môi trường nước với nồng độ pH thấp. 

Thêm một điểm cần chú ý là  sử dụng với hàm lượng vừa phải tránh quá dư thừa sẽ tạo nên khí độc trong môi trường nước ở ao hồ.

Hóa chất KMnO4 (thuốc tím)

Loại hóa chất này đã khá quen thuộc với nhiều người thông qua cái tên thuộc tím. Đây là hợp chất có màu tím đen và tồn tại ở dạng tinh thể hay bột. Công dụng của thuốc tím là khử trùng rất tốt. 

Sử dụng hóa chất KMnO4 trong quá trình xử lý nước ao nuôi thủy sản đem lại hiệu quả rất tốt mà lại đảm bảo an toàn đối với sức khỏe của con người cũng như các loại thủy sản nuôi trong hồ.

Chính vì vậy, phương pháp sử dụng hóa chất KMnO4 ngày càng được áp dụng rộng rãi và phổ biến tại nhiều nơi khi cần xử lý nước ao hồ nuôi thủy sản bị nhiễm bẩn.

Hóa chất PAC

Hóa chất PAC dùng trong xử lý nước ao nuôi thủy sản

Hóa chất PAC dùng trong xử lý nước ao nuôi thủy sản

Sử dụng hóa chất PAC để xử lý nước ao nuôi thủy sản cũng là một trong những phương pháp được nhiều người lựa chọn. Công dụng của loại hóa chất là tiêu diệt các loại vi khuẩn và vi sinh vật có hại xuất hiện trong ao hồ.

Cơ chế hoạt động của PAC chính là khử khuẩn bằng phương pháp tạo kết tủa và lặng động lại các chất bẩn. Nhờ đó, môi trường nước sẽ được làm sạch, đem lại sức sống và phát triển tốt cho các loại thủy sản nuôi trong hồ.

Thông thường hóa chất PAC có dạng bột màu vang nâu hay trắng ngà. Chất này có thể hòa tan trong nước một cách dễ dàng và không làm ảnh hưởng đến nồng độ pH trong ao hồ. Trong quá trình sử dụng, chỉ với 1 liều lượng nhỏ đã có thể làm sạch môi trường nước trong ao với diện tích lớn. Chính vì vậy, chi phí khi sử dụng PAC được đánh giá tiết kiệm và khiến nhiều khách hàng hài lòng.

Một điểm tiện lợi nữa khi sử dụng hóa chất này là dễ dàng trong việc vận chuyển và bảo quản. Bạn chỉ cần để ở nơi thoáng mát là có thể lưu trữ trong một thời gian dài.

3. Mua hóa chất xử lý nước ao nuôi thủy sản uy tín, chất lượng ở đâu?

Mua hóa chất xử lý nước ao nuôi thủy sản uy tín, chất lượng ở đâu?

Đông Á là đơn vị cung cấp hóa chất xử lý nước ao nuôi thủy sản uy tín chất lượng

Ngày nay, nhu cầu mua các loại hóa chất để xử lý nước ao nuôi thủy sản đang tăng nhanh trên thị trường. Điều quan trọng mà người nuôi thủy sản mong muốn chính là lựa chọn được địa chỉ cung cấp hóa chất có nguồn gốc rõ ràng cũng đảm bảo hoàn toàn về mặt chất lượng trong quá trình sử dụng. 

Đông Á là đơn vị chuyên cung cấp hóa chất xử lý ao hồ nhiễm bẩn với hơn 20 năm kinh nghiệm hoạt động. Các loại hóa chất xử lý nước ao hồ do Đông Á cung cấp luôn được thị trường đánh giá cao về chất lượng cũng như độ an toàn đối với môi trường xung quanh.

Nếu khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về các loại hóa chất xử lý hồ nước nuôi thủy sản có thể liên hệ theo các thông tin sau:

  • Hotline: 0822 525 525

  • Email: kinhdoanh@dongachem.vn

  • Zalo: 0210 652 3333

  • Website: dongachem.vn

  • Địa chỉ: Khu 9, TT. Phong Châu, H. Phù Ninh, T. Phú Thọ. 

 

Bình luận, Hỏi đáp