Ứng dụng Chlorine - Calcium Hypochlorite phòng ngừa dịch bệnh

02:49 | 27/03/2023

Tác giả:

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu ứng dụng của Calcium hypochlorite trong việc phòng ngừa bệnh tật. Đầu tiên chúng ta sẽ thảo luận về đặc tính và công dụng của Calcium hypochlorite, sau đó là cơ chế ngăn ngừa bệnh tật của nó. Cuối cùng, chúng ta sẽ thảo luận về ứng dụng của nó trong các môi trường cụ thể, chẳng hạn như trong xử lý nước, chế biến thực phẩm và các cơ sở chăm sóc sức khỏe.

Xem nhanh

Cơ chế hoạt động Calcium hypochlorite

Ứng dụng Calcium hypochlorite xử lý nước

Ứng dụng Calcium hypochlorite trong thực phẩm

Ứng dụng Calcium hypochlorite trong cơ sở chăm sóc sức khoẻ

Công dụng của Calcium Hypochlorite:

Xử lý nước: Calcium hypochlorite thường được sử dụng để khử trùng nước trong bể bơi, hệ thống nước uống và nhà máy xử lý nước thải. Nó có hiệu quả trong việc tiêu diệt vi khuẩn, vi rút và các vi sinh vật khác có thể gây bệnh.

Vệ sinh: Calcium hypochlorite được sử dụng làm chất khử trùng trong các nhà máy chế biến thực phẩm và các cơ sở công nghiệp khác. Nó có hiệu quả trong việc tiêu diệt vi khuẩn và các vi sinh vật khác có thể làm ô nhiễm thực phẩm và các sản phẩm khác.

Cơ chế hoạt động:

Calcium hypochlorite ngăn ngừa bệnh tật bằng cách tiêu diệt các vi sinh vật có thể gây nhiễm trùng. Nó làm điều này bằng cách giải phóng khí clo khi tiếp xúc với nước. Khí clo là một chất oxy hóa mạnh, tấn công màng tế bào và protein của vi sinh vật, khiến chúng bị tiêu diệt. Khi Calcium hypochlorite được thêm vào nước, nó sẽ phản ứng với nước để tạo thành axit hypochlorous và các ion hypochlorite. Các hợp chất này chịu trách nhiệm cho hoạt động kháng khuẩn của Calcium hypochlorite. Axit hypochlorous là một loại axit yếu xâm nhập vào màng tế bào của vi sinh vật và phá vỡ quá trình trao đổi chất của chúng. Mặt khác, các ion hypochlorite phản ứng với protein và các thành phần tế bào khác để làm biến tính chúng.

Ca(ClO)2

Ứng dụng trong xử lý nước:

Calcium hypochlorite được sử dụng rộng rãi trong xử lý nước để khử trùng bể bơi, hệ thống nước uống và nhà máy xử lý nước thải. Ở những cài đặt này, nó có hiệu quả trong việc tiêu diệt vi khuẩn, vi rút và các vi sinh vật khác có thể gây bệnh.

Trong bể bơi, Calcium hypochlorite thường được thêm trực tiếp vào nước để duy trì nồng độ 1 - 3 ppm. Nồng độ này đủ để tiêu diệt hầu hết các vi sinh vật có thể gây nhiễm trùng. Trong các hệ thống nước uống, Calcium hypochlorite thường được thêm vào tại nhà máy xử lý để duy trì nồng độ 0,2 - 1 ppm. Nồng độ này đủ để tiêu diệt hầu hết các loại vi khuẩn và vi rút có thể gây bệnh.

Trong các nhà máy xử lý nước thải, Calcium hypochlorite được sử dụng để khử trùng nước thải trước khi thải ra môi trường. Calcium hypochlorite được thêm vào cuối quy trình xử lý để tiêu diệt bất kỳ vi sinh vật nào còn sót lại.

Ứng dụng trong chế biến thực phẩm:

Calcium hypochlorite cũng được sử dụng làm chất khử trùng trong các nhà máy chế biến thực phẩm. Trong cài đặt này, nó có hiệu quả trong việc tiêu diệt vi khuẩn và các vi sinh vật khác có thể làm nhiễm bẩn thực phẩm và các sản phẩm khác. Trong các nhà máy chế biến thực phẩm, Calcium hypochlorite thường được thêm vào nước dùng để làm sạch và vệ sinh thiết bị và bề mặt. Nó cũng được sử dụng để khử trùng trái cây và rau quả trước khi chúng được đóng gói và vận chuyển đến các cửa hàng. Calcium hypochlorite được thêm vào nước dùng để rửa và tráng sản phẩm với nồng độ trong nước thường là 50-100 ppm.

Ứng dụng trong các cơ sở chăm sóc sức khỏe:

Calcium hypochlorite cũng được sử dụng trong các cơ sở chăm sóc sức khỏe như một chất khử trùng. Trong cài đặt này, nó có hiệu quả trong việc tiêu diệt vi khuẩn, vi rút và các vi sinh vật khác có thể gây nhiễm trùng. Trong bệnh viện và các cơ sở chăm sóc sức khỏe khác, Calcium hypochlorite được sử dụng để khử trùng bề mặt, thiết bị và dụng cụ y tế. Nó cũng được sử dụng để khử trùng đồ giặt và các vật dụng khác có thể bị nhiễm các tác nhân lây nhiễm. Nồng độ Calcium hypochlorite được sử dụng trong môi trường chăm sóc sức khỏe khác nhau tùy thuộc vào ứng dụng. Để khử trùng bề mặt, nồng độ thường được sử dụng là 500-1000 ppm. Để khử trùng các thiết bị y tế, thường cần nồng độ 2000-5000 ppm.

Công ty cổ phần hoá chất Đông Á tự hào là đơn vị tư nhân tiên phong trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm hoá chất cơ bản như NaOH, HCl, PAC, Javen, Clo lỏng, Chlorine (Calcium hypochlorite) phục vụ các ngành công nghiệp trong nước. 

Bình luận, Hỏi đáp