Giới thiệu 5 loại quần áo chống hóa chất phổ biến nhất

09:16 | 22/06/2024

Tác giả:

Quần áo chống hóa chất (Chemical Protective Clothing) là 1 trong những món đồ bảo hộ không thể thiếu với lao động làm việc liên quan đến hóa chất. Sử dụng quần áo bảo hộ hóa chất giúp ngăn chặn, giảm thiểu bụi bẩn, hóa chất, vi khuẩn có hại xâm nhập cơ thể. Trong nội dung tiếp theo Đông Á sẽ giới thiệu đến bạn 5 loại quần áo bảo hộ hóa chất phổ biến nhất hiện nay. 

Tại sao người lao động cần sử dụng quần áo chống hóa chất?

Quần áo chống hóa chất

Quần áo chống hóa chất 

Quần áo chống hóa chất giúp người dùng hạn chế tiếp xúc trực tiếp với chất độc hại trong quá trình làm việc:

  • Tránh tổn hại sức khỏe: Nếu bạn thường xuyên làm việc trong điều kiện tiếp xúc nhiều loại hóa chất độc hại thì việc sử dụng quần áo bảo hộ là cần thiết. Vật dụng này tránh hóa chất làm tổn hại đến sức khỏe, đồng thời tránh trường hợp tai nạn lao động hay rủi ro xảy ra do các dung dịch axit, bazơ… gây nên. 

  • Đảm bảo an toàn: Quần áo bảo hộ chống hóa chất đáp ứng quá trình kiểm tra nghiêm ngặt, các tiêu chuẩn quốc gia khi đưa ra thị trường, vì vậy người dùng hoàn sử dụng sản phẩm toàn có thể yên tâm về mức độ an toàn. 

  • Chất liệu chất lượng cao: Các sản phẩm quần áo bảo hộ sử dụng cho ngành hóa chất được sản xuất từ chất liệu cao cấp với khả năng kháng hóa chất tốt nhất. Sử dụng quần áo bảo hộ giúp vào vệ có thể của người lao động khỏi hóa chất độc hại. 

Giới thiệu 5 loại quần áo chống hóa chất phổ biến nhất hiện nay

Trên thực tế, thị trường cung cấp nhiều loại quần áo chống hóa chất đáp ứng nhu cầu sử dụng. Trong đó có các loại quần áo bảo hộ chống hóa chất dạng lỏng, dạng khí, chống hóa chất văng bắn mức độ cao, chống bụi hóa chất… Dưới đây là giới thiệu chi tiết 5 loại quần áo phổ biến nhất hiện nay mời bạn cùng tham khảo. 

Trên thị trường có rất nhiều loại quần áo bảo hộ chống hóa chất khác nhau

Trên thị trường có rất nhiều loại quần áo bảo hộ chống hóa chất khác nhau

Bộ quần áo chống hóa chất 3M 4510 chất liệu laminates

Bộ quần áo chống hóa chất 3M 4510 được làm từ chất liệu laminates, sản phẩm đạt tiêu chuẩn  EN 13.034:2005+A1:2009, EN 1149-5, EN 1073-2. Đặc điểm của mẫu quần áo bảo hộ này là có khóa kéo 2 chiều, áo liền quần, vai và tay không có đường nối hạn chế tối đa khả năng xâm nhập của các chất ô nhiễm. 

3M 4510 giúp bảo vệ người dùng trong môi trường bụi nguy hại, chống văng bắn chất lỏng… Bên cạnh đó thiết kế sản phẩm mang đến sự thoải mái, dễ chịu cho người dùng. 

Quần áo bảo hộ Alphatec 3000 Ansell chống hóa chất

Mẫu quần áo bảo hộ Alphatec 3000, model 111 sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại có xuất xứ Úc, thuộc thương hiệu Ansell. Bộ quần áo chất liệu chống hóa chất có độ bền cao giúp bảo vệ tối đa người dùng trong điều kiện tiếp xúc nhiều với hóa chất độc hại. 

Bộ quần áo màu vàng, quần áo may liền mạch từ đầu đến chân, khóa kéo 2 lớp, trên đầu có băng chun nhằm đảm bảo độ kín. Các đường nối trên sản phẩm được hàn bằng sóng siêu âm, đường may dập nóng tăng cường độ bền và chắc chắn. Thiết kế rộng rãi, tạo sự thoải mái dễ chịu cho người dùng nhưng vẫn đảm bảo không gây khó khăn khi làm việc hay di chuyển. 

Quần áo bảo hộ chống hóa chất MicroMax NS - EMN428

Quần áo MicroMax NS - EMN428 của Lakeland có xuất xứ Mỹ, đáp ứng yêu cầu sử dụng của người lao động. Do được làm từ chất liệu cao cấp, thoáng mát nên sản phẩm tạo cảm giác thoải mái, không quá bí bách nếu phải mặc trong thời gian dài. 

Quần áo thiết kế rộng rãi, thoải mái giúp bạn có thể dễ dàng di chuyển, cử động trong khi làm việc. MicroMax NS - EMN428 đạt tiêu chuẩn quốc tế chống hóa chất dạng type , type 6, chống bụi và chống thấm cao, chống các tác nhân sinh học xâm nhập hiệu quả. 

Quần áo Tyvek 400 TY198S WH - Dupont Úc chống hóa chất

Tyvek 400 TY198S WH là mẫu quần áo bảo hộ được sản xuất tỉ mỉ, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng có xuất xứ Úc, đến từ thương hiệu Ansell. Sản phẩm làm từ vải không dệt Tyvek, các đường may được hàn nối dán ép chắc chắn. Sử dụng mẫu quần áo này người dùng có thể yên tâm về hiệu quả ngăn chặn chất lỏng độc hại, bụi bẩn… gây hại

Quần áo bảo hộ Ansell ALPHATEC 4000, model 111

Ansell ALPHATEC 4000, model 111 của Ansell đã được thử nghiệm thẩm thấu ngay cả với nhiều tác nhân chiến tranh hóa học của hơn 200 loại hóa chất. Do đó người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của dòng sản phẩm này. 

Mẫu quần áo may liền tạo thành bộ không có chỗ hở, khóa thiết kế kép, tăng cường khả năng bảo vệ cho người dùng. Ngoài ra, khi sử dụng quần áo bảo hộ Ansell ALPHATEC 400, bạn luôn có cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Sử dụng quần áo chống hóa chất có vai trò quan trọng trong bảo vệ sức khỏe, đảm bảo an toàn cho người dùng khi làm việc trong môi trường hóa chất. Vì vậy bạn nên chọn các mẫu đảm bảo tiêu chuẩn, được cung cấp từ nhà phân phối uy tín. Đông Á khuyên bạn. trước khi quyết định mua bạn nên tham khảo nhiều mẫu, nếu cần có thể trao đổi kỹ lưỡng với nhà sản xuất để chọn trang phục phù hợp nhất.

Bình luận, Hỏi đáp