Top 5 kính chống hóa chất an toàn, hiệu quả phổ biến nhất

09:23 | 22/06/2024

Tác giả:

Kính chống hóa chất là dụng cụ không thể thiếu với người lao động làm việc trong môi trường thường xuyên tiếp xúc với chất độc, hóa chất hay ánh sáng độc hại. Vậy tác dụng của kính mắt chống hóa chất là gì và có những loại kính phổ biến nào? Nội dung bài viết dưới đây sẽ giới thiệu thông tin chi tiết đến bạn. 

Công dụng của kính chống hóa chất là gì?

Công dụng của kính chống hóa chất là gì?

Kính chống hóa chất có tác dụng bảo vệ mắt

Kính chống hóa chất là đồ bảo hộ lao động tiện lợi, có vai trò bảo vệ mắt chống các chất độc hại. Thiết kế sản phẩm khác biệt so với kính thông thường bao gồm 2 mắt kính lớn vừa với khuôn mặt, trên đỉnh có lỗ thông gió đối xứng 2 bên, cùng với dây đeo đơn giản, dễ sử dụng. 

Do mắt là bộ phận dễ bị tổn thương và nhạy cảm nhất cơ thể, vì vậy cần phải bảo vệ để tránh những rủi ro có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng cho mắt trong khi làm việc. Sử dụng kính mắt chống hóa chất mang đến nhiều công dụng như sau: 

Mắt kính chống hóa chất ngăn chặn dị vật

Trong môi trường làm việc công nghiệp, phải thực hiện nhiều thao tác như khoan, hàn, cắt, bụi… dễ xuất hiện dị vật có thể văng làm tổn thương giác mạc. Sử dụng kính bảo hộ giúp người lao động ngăn chặn các rủi ro như vụn sắt, bắn que hàn.

Ngăn chặn tia sáng độc hại

Nếu bạn làm việc trong môi trường xuất hiện nhiều tia sáng độc hại như tia tử ngoại, tia laser, tia bức xạ… nếu nhìn thường xuyên có thể gây ra các dị tật về mắt. Trang bị mắt kính bảo hộ ngăn chặn các tia sáng này, phòng tránh các bệnh như đục thủy tinh thể, viêm giác mạc, hỏng giác mạc do môi trường. 

Chống hóa chất độc hại

Mắt kính chống hóa chất là đồ bảo hộ bắt buộc sử dụng trong phòng thí nghiệm, môi trường làm việc tiếp xúc với hóa chất độc hại. Bạn nên chọn kính có viền ôm sát mặt để tránh trường hợp hóa chất bay hơi hay chất lỏng bắn vào mắt gây nguy hiểm. 

Thoải mái, linh hoạt

Thiết kế các loại kính chống hóa chất linh hoạt, khoa học ôm vừa vặn vào khuôn giúp bảo vệ hiệu quả cho mắt và mang lại sự thoải mái trong suốt thời gian làm việc. Các mẫu kính chất lượng tuân thủ tiêu chuẩn an toàn đảm bảo sự bảo vệ tối đa cho người dùng. Thị trường cung cấp đa dạng các loại kính khác nhau, đảm bảo tính năng và phù hợp với từng ngành nghề cho bạn chọn lựa. 

Top 5 kính chống hóa chất an toàn, hiệu quả phổ biến nhất

Tại Việt Nam có rất nhiều mẫu mã, chủng loại kính chống hóa chất đáp ứng nhu cầu khách hàng. Ngay trong nội dung tiếp theo Đông Á xin giới thiệu đến bạn top 5 mẫu kính được người tiêu dùng chọn lựa nhiều nhất. 

Maxx Pro - kính chống hóa chất cao cấp

Một trong những dòng kính chống hóa chất cao cấp, chất lượng không thể không kể đến là Maxx Pro. Thiết kế sản phẩm đặc biệt với tròng kính dạng “Toric”, có nhiều lỗ thông hơi nhỏ xung quanh hạn chế tối đa vấn đề đọng sương làm cản trở tầm nhìn. Đệm kính làm từ cao su dẻo ôm khít khuôn mặt chống dị vật, chất lỏng hiệu quả. Mẫu kính phù hợp với người dùng thường xuyên đeo khẩu trang hay mũ bảo hộ. 

Kính Honeywell V-Maxx 10061963 chống hóa chất hiệu quả

Kính Honeywell V-Maxx

Kính Honeywell V-Maxx

Kính chống hóa chất V-Maxx 10061963 đến từ thương hiệu Honeywell nổi tiếng hàng đầu thị trường. Sản phẩm sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như phần mặt rộng tăng khả năng quan sát, tròng kính trong suốt chống đọng sương, chống hấp hơi thuận tiện cho quá trình làm việc. Kính có tác dụng chống hóa chất, chống tia sáng có hại, chống bụi bẩn tốt. 

Kính 3M 334 chống hóa chất

Trong các loại kính chống hóa chất phổ biến, kính 3M được nhiều khách hàng ưa chuộng. Mẫu kính này được sản xuất từ chất liệu nhựa Polycarbonate siêu bền, trong suốt cho khả năng quan sát tinh tế. Chất liệu còn mang lại độ bền cao, chịu va đập, chịu lực tốt và khả năng chống UV vượt trội. Khung kính ôm khít khuôn mặt, dây đeo co giãn mềm mại tạo sự thoải mái, kính tích hợp hệ thống thông hơi, tránh đọng nước đảm bảo tầm nhìn.

Kính chống hóa chất ngăn UV DuraMaxx 1028140

Kính chống hóa chất ngăn UV DuraMaxx

Kính chống hóa chất ngăn UV DuraMaxx

Kính mắt chống hóa chất DuraMaxx 1028140 sản xuất từ chất liệu Polycarbonate Shae 5, là dạng polymer nhựa nhiệt dẻo chống vỡ vụn, chống va đập và chặn 100% tia UV. Tròng kính thuộc loại kính quang học class 1 thích hợp cho việc đeo thường xuyên không gây nhức mắt. Bề mặt kính có phổ chống trầy xước giúp tăng tuổi thọ sử dụng và mắt kính có thể thay thế được nên tiết kiệm chi phí. 

Kính bảo hộ Blue Eagle NP104

Kính Blue Eagle NP104 được người dùng đánh giá cao vì thiết kế chống chất văng bắn trong môi trường có hóa chất độc hại hiệu quả. Bên cạnh đó sản phẩm còn đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế như ANSI Z87.1, EN166. Mẫu kính chống hóa chất cao cấp có đặc điểm khác biệt là trọng lượng nhẹ hơn 30% những sản phẩm cùng loại. Gọng kính làm từ dây chun tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng. 

Kính chống hóa chất là đồ bảo hộ lao động vô cùng quan trọng đối với người lao động, để bảo vệ mắt tránh khỏi các rủi ro đáng tiếc làm ảnh hưởng đến cuộc sống cúng như tương lai. Vì vậy khi chọn kính bạn nên chú trọng đến chất liệu, thiết kế đạt hiệu quả mong muốn. Trên đây là một số mẫu kính phổ biến, hy vọng sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn có sự lựa chọn tốt nhất. 

Bình luận, Hỏi đáp