Đông Á chúc mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6

04:35 | 03/06/2024

Tác giả: Vũ Ngọc Phan

Mỗi dịp ngày 01 tháng 06 đến, các bé thiếu nhi đều hân hoan đón chờ vì ngày này sẽ được bố mẹ, ông bà, thầy cô gửi lời chúc mừng và dành tặng những món quà ý nghĩa. Hãy cùng Đông Á tìm hiểu nguồn gốc ngày quốc tế thiếu nhi và gửi lời chúc mừng tới các bé

Mỗi dịp ngày 01 tháng 06 đến, các bé thiếu nhi đều hân hoan đón chờ vì ngày này sẽ được bố mẹ, ông bà, thầy cô gửi lời chúc mừng và dành tặng những món quà ý nghĩa.

Bạn có thắc mắc nguồn gốc cũng như ý nghĩa ngày Quốc tế thiếu nhi 01/06 không? Hãy cùng Đông Á tìm hiểu nhé!

1. Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/06

Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 là ngày lễ đặc biệt dành cho những thiên thần nhỏ, những mầm non tương lai của đất nước. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, nguồn gốc của ngày lễ này lại bắt nguồn từ một sự kiện lịch sử đầy bi thương, hàng trăm trẻ em vô tội đã bị Đức Quốc xã sát hại nhẫn tâm năm 1949. Để tưởng nhớ đến các em, Liên đoàn Phụ nữ dân chủ Quốc tế đã quyết định lấy ngày 01/6 hàng năm làm ngày Quốc tế Thiếu Nhi.

Nguồn gốc ngày Quốc tế thiếu nhi

Nguồn gốc ngày Quốc tế thiếu nhi

Đây là dịp để nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của thế hệ trẻ, mỗi cá nhân, mỗi gia đình và mỗi tổ chức cần chung tay góp sức để tạo môi trường sống tốt đẹp nhất cho trẻ em, giúp các em phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ và đạo đức.

Tại Việt Nam cũng đã ban hành luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, nhấn mạnh đây là trách nhiệm của mọi người dân trên cả nước.

Trong ngày này, trẻ em không chỉ nhận được những lời chúc mừng yêu thương từ ông bà, cha mẹ và người thân mà còn nhận được những món quà đặc biệt. Đối với trẻ em, ngày 01/06 giống như ngày Tết cổ truyền khi được nhận lì xì, hay nhận những món quà từ người thân trong gia đình. Các bậc cha mẹ cũng nhân dịp này để thể hiện tình yêu thương vô bờ bến dành cho các bé.

2. Đông Á gửi lời chúc mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi:

Nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/06, Đông Á cũng xin gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất đến tất cả các em nhỏ trên khắp mọi miền Tổ quốc. Chúc các em luôn khỏe mạnh, hạnh phúc, học giỏi, ngoan ngoãn và có ngày Tết thiếu nhi thật vui vẻ, ý nghĩa bên gia đình.

Đông Á luôn mong muốn đồng hành cùng các em trong hành trình trưởng thành, góp phần tạo dựng một tương lai tươi sáng cho thế hệ trẻ Việt Nam. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực để mang đến cho các em những sản phẩm chất lượng cao, dịch vụ tốt nhất, xây dựng môi trường làm việc an toàn

Đông Á chúc mừng ngày Quốc tế thiếu nhi

Đông Á chúc mừng ngày Quốc tế thiếu nhi

3. Công Đoàn Đông Á gửi tặng quà cho con em cán bộ nhân viên:

Nhằm thể hiện sự quan tâm, chia sẻ yêu thương các thế hệ tương lai của đất nước, Công đoàn công ty Đông Á đã gửi tặng phần quà nhỏ cho con em cán bộ nhân viên nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6. 

Đông Á hy vọng phần quà nhỏ sẽ mang đến cho các em niềm vui nho nhỏ cùng phút giây ý nghĩa bên gia đình.

Đông Á chúc mừng ngày quốc tế thiêu nhi

Đông Á chúc mừng ngày quốc tế thiêu nhi

Bình luận, Hỏi đáp