Đồ bảo hộ lao động gồm những gì, mua ở đâu chất lượng, giá tốt?

09:07 | 22/06/2024

Tác giả:

Đồ bảo hộ lao động là trang bị không thể thiếu để đảm bảo an toàn cho người lao động trong quá trình làm việc. Vậy 1 bộ đồ bảo hộ lao động bao gồm những gì và mua ở đâu chất lượng, giá tốt? Tất cả những vấn đề băn khoăn của bạn sẽ được Đông Á trả lời trong nội dung bài viết dưới đây.

Đồ bảo hộ lao động gồm những gì?

Đồ bảo hộ lao động (trang thiết bị bảo hộ lao động) là những dụng cụ, thiết bị được trang bị cho người lao động nhằm đảm bảo an toàn, giảm thiểu tai nạn lao động. Đồ bảo hộ được sử dụng như là một biện pháp quan trọng để tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra trong quá trình làm việc, đặc biệt với những ngành nghề nguy hiểm. Mỗi lĩnh vực, ngành nghề sẽ có dụng cụ, thiết bị bảo hộ khác nhau. 

Đồ bảo hộ bao gồm nhiều trang thiết bị cần thiết, có thể kể đến như là: 

Mũ bảo hộ

Mũ bảo hộ là loại mũ chuyên dụng bảo vệ phần đầu tránh nguy cơ chấn thương. Ngoài ra dụng cụ này còn giúp che nắng, che mưa và tạo tác phong chuyên nghiệp cho người lao động trong các lĩnh vực như sản xuất, xây dựng, làm việc trong nhà máy… Mũ bảo hộ thường ưu tiên chọn lựa chất lượng tốt, độ bền cao, chịu lực, chống cháy, thoải mái cho người dùng. 

Quần áo - đồ bảo hộ lao động quan trọng

Quần áo bảo hộ lao động

Quần áo bảo hộ lao động

Quần áo bảo hộ là trang bị bắt buộc cho nhiều ngành nghề, giúp ngăn chặn các tác nhân gây hại xâm nhập vào cơ thể. Quần áo bảo hộ đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là các ngành nghề nguy hiểm. Sử dụng quần áo bảo hộ giúp công nhân tập trung cho công việc, tăng hiệu suất làm việc và đảm bảo an toàn. 

Giày bảo hộ

Giày bảo hộ là món đồ không thể thiếu với những ngành nghề nguy hiểm như xưởng cơ khí, xây dựng…. Do đó giày bảo hộ thường phải có các tính năng như chống đinh, chống dầu, cách nhiệt, chống trơn trượt để bảo vệ đôi chân tránh các tác động xấu từ bên ngoài, tránh va chạm, xước, chấn thương. Đồng thời người dùng cần chọn giày mang đến sự thoải mái, dễ chịu để không làm ảnh hưởng đến quá trình làm việc. 

Găng tay bảo hộ

Găng tay bảo hộ là đồ bảo hộ lao động không thể thiếu với những người thường xuyên làm việc tiếp xúc với các chất độc hại, dễ chịu tác động cơ học. Găng tay giúp bảo vệ bàn tay khỏi nguy cơ bị chấn thương, giảm thiểu rủi ro nguy hiểm. Trên thực tế có nhiều loại găng tay lao động đáp ứng cho từng ngành nghề như găng tay cao su, găng tay tĩnh điện, găng tay chống hóa chất…

Khẩu trang bảo hộ lao động

Khẩu trang bảo hộ lao động

Khẩu trang bảo hộ lao động

Khẩu trang bảo hộ là dụng cụ không thể thiếu để bảo vệ hệ hô hấp, ngăn ngừa sự xâm nhập của bụi, vi khuẩn, hơi độc và các tác nhân khác. Tùy theo yêu cầu công việc người lao động có thể chọn sử dụng các loại khẩu trang khác nhau như khẩu trang than hoạt tính, khẩu trang vải, khẩu trang chống khuẩn…

Kính bảo hộ

Kính bảo hộ lao động là vật dụng cần thiết và quan trọng đối với ngành như khai thác khoáng sản, thợ mộc, y tế, hàn xì… Kính giúp giảm thiểu các rủi ro như vật nhỏ bay vào mắt, hóa chất độc hại, tia sáng mạnh, va đập. Cần xác định các yếu tố nguy hại của môi trường lao động để từ đó chọn kính phù hợp để sử dụng.

Dây đai bảo hộ

Dây đai bảo hộ được sử dụng với các lao động làm việc trên không, trên cao hay trong môi trường nguy hiểm. Bạn có thể chọn dây đai phù hợp với ngành nghề làm việc như dây an toàn bán thân, dây hãm tự động, dây đai bảo hộ ngành điện lực, dây đai an toàn toàn thân…

Mặt nạ bảo hộ

Mặt nạ bảo hộ là đồ bảo hộ cần thiết cho người làm việc trong môi trường có tiếng ồn cao, nhiệt độ cực đoan hay rung động mạnh. Dụng cụ giúp bảo vệ hệ hô hấp và tai của công nhân, có tác dụng che chắn và giảm thiểu tác hại của khói, bụi, hơi độc hay chất lỏng. Một số loại mặt nạ được sử dụng phổ biến như mặt nạ phòng độc, mặt nạ kết hợp phin lọc, mặt nạ kèm tấm lọc…

Mua đồ bảo hộ lao động ở đâu uy tín, chất lượng?

đồ bảo hộ lao động

Nên mua đồ bảo hộ lao động tại những địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng

Đồ bảo hộ là dòng sản phẩm yêu cầu đảm bảo chất lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn, bảo vệ sức khỏe cho người lao động nhất là điều kiện làm việc nguy hiểm. Vậy mua đồ bảo hộ lao động ở đâu mới đáng tin cậy? 

Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đều trang bị bảo hộ lao động cho người lao động, công nhân. Để đáp ứng nhu cầu có nhiều đơn vị cung cấp trang thiết bị bảo hộ đáp ứng nhu cầu từ thị trường. Tuy nhiên chất lượng sản phẩm không phải đơn vị nào cũng đảm bảo, trong khi đồ bảo hộ kém chất lượng có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe. 

Để mua đồ bảo hộ lao động giá rẻ chất lượng bạn nên chọn đơn vị nhiều năm kinh nghiệm, được khách hàng đánh giá cao. Bên cạnh đó cần xem xét chế độ bảo hành, hậu mãi và cam kết về tiêu chuẩn an toàn, độ bền và hiệu quả bảo vệ của từng sản phẩm.

Bình luận, Hỏi đáp