Cách chuẩn bị túi mềm flexitank để vận chuyển hoá chất

04:24 | 02/03/2023

Tác giả:

Túi mềm flexitank có 4 lớp bao gồm 2 lớp PE, 1 lớp PP và 1 lớp tráng bạc để bảo vệ các hoá chất dạng lỏng, khiến chúng không bị bay hơi, an toàn khi vận chuyển đi xa và tiết kiệm thời gian công sức cho người vận chuyển

Cách chuẩn bị túi mềm Flexitank để vận chuyển hoá chất

Điều quan trọng là container vận chuyển túi mềm flexitank phải được chuẩn bị đúng cách và kỹ lưỡng trước khi đưa flexitank vào bên trong. Việc chuẩn bị này rất quan trọng để tránh các sai sót của thùng chứa như thủng hoặc hư hỏng. Điều cần lưu ý là nếu tường hoặc sàn của container ở tình trạng xấu, bạn không nên sử dụng nó. Khi chọn container, hãy đảm bảo chọn container vận chuyển hàng khô 20 feet dưới 5 năm tuổi và có tổng trọng tải không dưới 30 tấn.

Dưới đây là năm bước bạn nên thực hiện khi chuẩn bị flexitank

1. Vệ sinh thùng chứa

Bạn cần quét sạch bụi bẩn có thể tích tụ bên trong thùng vận chuyển. Khi bạn quét, hãy kiểm tra sàn xem có bất kỳ cạnh gồ ghề hoặc vật sắc nhọn nào không như ốc vít, đinh hoặc vật sắc nhọn nào khác có thể đâm thủng flexitank. Nếu phát hiện vật sắc nhọn nào cần phải loại bỏ chúng ngay lập tức. Ngoài ra, nếu bạn tìm thấy bất kỳ điểm gồ ghề nào, hãy sử dụng băng keo để làm phẳng nó. Đảm bảo rằng bạn có một thùng chứa sạch sẽ, an toàn và vệ sinh

2. Đảm bảo không có góc cạnh gồ ghề

Bạn phải đảm bảo rằng không có cạnh gồ ghề bên trong thùng chứa, vì những cạnh này có thể gây trầy xước hoặc làm cong flexitank. Nếu bạn tìm thấy bất kỳ cạnh gồ ghề nào (chẳng hạn như các mối hàn của thùng chứa), bạn có thể che chúng bằng băng keo. Chỉ cần dùng tay sờ vào thành hộp là sẽ phát hiện ra các góc cạnh thô ráp nào. Các bức tường của thùng chứa cần được phủ bằng giấy gợn sóng và cố định vào tường bằng băng dính. Điều này giúp giữ cho flexitank an toàn trong quá trình vận chuyển.

quét container   dán giấy gợn sóng   lót container

3. Niêm phong mối hàn container

Thường có hai mối hàn ở mỗi bên thùng chứa và hai mối hàn ở mặt tường phía trước. Bạn cần phải che các mối hàn ở góc bằng băng keo. Bạn nên dán băng keo từ sàn container lên khoảng 3/4 thành tường. Bịt kín các mối hàn thô giúp ngăn ngừa flexitank bị nứt.

4. Lắp đặt Flexitank

Trước khi lắp đặt flexitank, hộp phải được kiểm tra xem có bất kỳ hư hỏng do va đập nào không. Nếu quan sát thấy bất kỳ hư hỏng nào như vậy, thì phải thay thế flexitank. Lấy flexitank ra khỏi hộp các tông và đặt ở phía bên phải của sàn thùng chứa (như minh họa trong ảnh bên dưới). Sau đó, mở hộp flexitank về phía đầu mũi, cẩn thận mở cuộn sao cho hộp được đặt đều và đối xứng bên trong hộp. Cuối cùng, đẩy các nếp gấp thấp theo chiều dài và đảm bảo rằng các nếp gấp thừa ở mỗi bên có kích thước bằng nhau.

Flexitank được đặt ở phía bên tay phải của sàn container   trải flexitank   cân chỉnh flexitank đều 2 bên

5. Lắp đặt vách ngăn

Kiểm tra cẩn thận flexitank xem có vết trầy xước, lỗ thủng hoặc bất kỳ dấu hiệu hư hỏng nào khác không, đảm bảo rằng van được đặt ở phía bên tay phải về phía cửa thùng chứa. Bây giờ bạn đã sẵn sàng để lắp đặt vách ngăn, trong đó lắp ráp bao gồm:

1 tấm vách ngăn

1 thanh 'Có thể điều chỉnh'

4 thanh 'nổi'

Đầu tiên, đặt tấm vách ngăn vào vị trí và đảm bảo rằng nếp gấp ở phía dưới được đặt dưới flexitank. Tiếp theo, lắp thanh điều chỉnh vào và đảm bảo rằng phần điều chỉnh được đặt ở phía bên tay trái. Thứ ba, nhấn nút và rút thanh nhỏ bên trong và đặt dưới thanh trong rãnh chắn và thả thanh bên trong vào vị trí.

chèn thanh điều chỉnh

Đặt thanh thứ hai vào khe bảo vệ và cố định vào dây đai Velcro như minh họa. Thay thế quy trình cho các thanh 3, 4 & 5. Đặt đệm cửa dọc theo đường tâm. Bộ đệm cửa chỉ được sử dụng cho bốn thanh trên cùng. Không đặt đệm cửa trên thanh dưới cùng.

Đặt thanh thứ hai vào khe bảo vệ và cố định vào dây đai Velcro

Van và cụm tấm giữ van hiện đã sẵn sàng để lắp. Kéo van qua lỗ cắt sẵn trên tấm vách ngăn. Đặt kẹp xung quanh van vào khe đã chuẩn bị và cố định bằng các dây cáp được cung cấp.

kéo van qua lỗ cắt sẵn   Đặt kẹp xung quanh van vào khe đã chuẩn bị và cố định bằng dây cáp

Bình luận, Hỏi đáp