Sức trẻ, nội lực để Hóa chất Đông Á vươn lên tầm cao mới!

04:42 | 26/03/2020

Tác giả:

Là đơn vị sản xuất hóa chất cơ bản lớn trong tỉnh Phú Thọ và miền Bắc. Những năm gần đây Hóa chất Đông Á đã có những bước phát triển năng động và mạnh mẽ.

Công ty Cổ phần Đông Á luôn xác định con người là vốn quý nhất để tạo ra giá trị cho doanh nghiệp và xã hội. Khi nhắc đến nội lực của Đông Á thì sức trẻ vẫn luôn được coi là một lợi thế  đặc biệt trong bối cảnh kinh tế xã hội có những biến đổi ngày một nhanh dưới tác động của cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật lần thứ 4.

Người lao động của Công ty Cổ phần  Đông Á có độ tuổi trung bình là 35. Trong đó có 27% dưới 30 tuổi; 60% từ 30-40 tuổi và 13% trên 40 tuổi. Lực lượng lao động ở độ tuổi 30- 40, độ tuổi chín về cả tuổi đời và tuổi nghề đang chiếm tỷ lệ lớn nhất trong cơ cấu lao động của Đông Á. Chính lực lượng này đang là nòng cốt từ các phòng, phân xưởng đến từng tổ sản xuất.

Hoa_chat_dong_A_Hien_dai_chuyen_nghiep

Không gian làm việc chung hiện đại chuyên nghiệp - Công ty CP Đông Á

Cơ cấu lao động không chỉ trẻ, mà còn được đào đạo bải bản về chuyên môn. Trong đó lao động có trình độ đại học chiếm tỷ lệ 32%; cao đẳng 37%; trung cấp 16%. Đội ngũ lao động trẻ đã tạo ra nhiều sáng kiến kỹ thuật trong quá trình làm việc góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất.

Ðội ngũ quản lý cấp phòng, phân xưởng trở lên của Đông Á, có độ tuổi trung bình là 40. Đặc biệt trong năm 2019, Đông Á đã có sự đột phá trong chiến lược nhân sự bằng việc thu hút nhiều nhân sự quản lý có độ tuổi trên dưới 35 được đào tạo chính quy và có nhiều kinh nghiệm ở các lĩnh vực phụ trách; đã từng làm việc tại nhiều doanh nghiệp lớn trong tỉnh, trong huyện.

van_phong_hoa_chat_dong_a

Song song với sức trẻ, Đông Á cũng có một đội ngũ những chuyên gia kỹ thuật đầu ngành đã có thâm niên làm việc nhiều năm trong ngành hóa chất cơ bản. Những chuyên gia này đã giúp Đông Á đào tạo đội ngũ quản lý cũng như công nhân kỹ thuật lành nghề.

Hoat_dong_san_xuat_hoa_chat_dong_a

Việc kết hợp giữa kinh nghiệm của thế hệ đi trước và sự nhạy bén của thế hệ trẻ  được xem là chìa khóa thành công của Đông Á trong giai đoạn vừa qua. Và đây tiếp tục là chiến lược của Đông Á trong thời gian tới để có thể biến các thách thức trở thành cơ hội, vươn lên các tầm cao mới.

Tổng quan về hóa chất Đông Á

Là doanh nghiệp sản xuất trong ngành Xút – Clo. Hóa chất Đông Á cung cấp các sản phẩm như Xút lỏng  (NaOH 32% - 45% - 50%) – Axit Clohydric (HCL 32% - 35%) – Javen (10%-12%) – Clo lỏng 99% - PAC lỏng (10%-17%) – PAC bột 30%

Nhà máy công ty đặt tại Khu 9, thị trấn Phong Châu, huyện Phù Ninh tỉnh Phú Thọ.

Hiện công ty tạo gần 200 công việc ổn định cho người dân trong địa bàn.

Với vốn đầu tư hơn 200 tỷ đồng, công ty hiện có công suất sản xuất đạt 20.000 tấn xút quy đặc/năm.

Hóa chất Đông Á/2020

Bình luận, Hỏi đáp