Phần mềm GHS Tool tra cứu phân loại và ghi nhãn đối với hỗn hợp chất hóa chất

11:06 | 28/12/2017

Tác giả:

GHS là tên viết tắt của hệ thống hài hòa toàn cầu về phân loại và ghi nhãn hóa chất (Globally Harmonized System of Classification and Labelling of Chemicals)

         GHS được xây dựng và thừa nhận bởi Liên hiệp Quốc với một số mục tiêu xây dựng phương thức tiếp cận thống nhất, mạch lạc, dễ hiểu và phân loại các đặc tính nguy hại của hoá chất, cách ghi thông tin trao đổi trên nhãn. Đưa ra các tiêu chí thống nhất, qua đó hình thành chuẩn mực chung trong đánh giá và phân loại hoá chất, hỗn hợp hoá chất. Cung cấp những biểu trưng, cảnh báo thống nhất mô tả tính chất nguy hại của  hoá chất cũng như hướng dẫn phòng ngừa thống nhất đối với các bên liên quan, qua đó, tạo ra sự nhận thức chung chuẩn mực, đồng đều trên toàn cầu.
 
GHS-nhan-canh-bao-hoa-chat
          Việt Nam đã bắt đầu tiếp cận GHS từ năm 2003 và được đưa vào Luật Hoá chất có hiệu lực từ 01/7/2008. Để thống nhất hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện phân loại và ghi nhãn hóa chất, ngày 13/02/2012, Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư 04⁄2012⁄TT-BCT quy định về phân loại và ghi nhãn hóa chất. Nội dung của Thông tư này yêu cầu bắt buộc áp dụng hệ thống phân loại, ghi nhãn phù hợp  GHS  từ ngày 30/3/2014 với các chất và từ ngày 30/3/2016 với tất cả các hỗn hợp chất tồn tại ở Việt Nam.
          Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thực hiện phân loại và ghi nhãn hóa chất theo quy định của Thông tư nêu trên, trong khuôn khổ hợp tác giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Kinh tế, Công nghiệp và Thương mại Nhật Bản, các chuyên gia Nhật Bản đã hỗ trợ Cục Hóa chất trong việc xây dựng và tiến hành thử nghiệm phần mềm phân loại và ghi nhãn đối với hỗn hợp chất.
          Bạn có thể down load trực tiếp phần mềm trên trên trang web của cục hóa chất tại:
          http://cuchoachat.gov.vn/?page=home - nội dung "Phần mềm GHS Tool"
(Dongachem sưu tầm)

Bình luận, Hỏi đáp