Khuyến nghị nồng độ Calcium hypochlorite khử trùng trong các ứng dụng khác nhau

10:43 | 06/04/2023

Tác giả:

Canxi hypochlorite là một hợp chất hóa học được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng khác nhau như xử lý nước, khử trùng và tẩy trắng. Nó là một chất oxy hóa mạnh có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, vi rút và các mầm bệnh khác. Tuy nhiên, liều lượng canxi hypochlorite cần thiết cho các ứng dụng khác nhau tùy thuộc vào bản chất của ứng dụng và mức độ ô nhiễm.

Xem nhanh

Nồng độ khử trùng bể bơi

Nồng độ xử lý nước thải

Nồng độ xử lý bề mặt

Nồng độ tẩy trắng

Xử lý nước:

Canxi hypochlorite thường được sử dụng trong xử lý nước để khử trùng nước và loại bỏ mầm bệnh có hại. Liều lượng khuyến cáo của canxi hypochlorite để xử lý nước thay đổi tùy thuộc vào mức độ ô nhiễm. Ví dụ, trong trường hợp ô nhiễm ở mức độ thấp, nên sử dụng liều lượng từ 1 đến 2 ppm (phần triệu) canxi hypochlorite. Tuy nhiên, trong trường hợp nhiễm bẩn ở mức độ cao, có thể cần liều lượng lên đến 10 ppm.

Khử trùng bể bơi:

Canxi hypochlorite cũng được sử dụng trong bể bơi để khử trùng nước và ngăn chặn sự phát triển của tảo và vi khuẩn. Liều lượng khuyến cáo của canxi hypochlorite để khử trùng bể bơi là từ 1 đến 3 ppm. Tuy nhiên, liều lượng có thể thay đổi tùy thuộc vào kích thước của hồ bơi và mức độ ô nhiễm. Điều quan trọng cần lưu ý là quá liều canxi hypochlorite có thể dẫn đến kích ứng da và mắt.

xử lý nước

Xử lý nước thải:

Canxi hypochlorite được sử dụng trong xử lý nước thải để khử trùng nước thải và loại bỏ mầm bệnh có hại. Liều lượng khuyến cáo của canxi hypochlorite để xử lý nước thải thay đổi tùy thuộc vào mức độ ô nhiễm. Ví dụ, trong trường hợp ô nhiễm ở mức độ thấp, nên sử dụng liều lượng canxi hypochlorite từ 5 đến 10 ppm. Tuy nhiên, trong trường hợp nhiễm bẩn ở mức độ cao, có thể cần liều lượng lên tới 50 ppm.

Khử trùng bề mặt:

Canxi hypochlorite được sử dụng trong chế biến thực phẩm để khử trùng bề mặt và thiết bị. Liều lượng khuyến cáo của canxi hypochlorite để chế biến thực phẩm khác nhau tùy thuộc vào mức độ ô nhiễm. Ví dụ, trong trường hợp ô nhiễm ở mức độ thấp, nên sử dụng liều lượng canxi hypochlorite từ 200 đến 400 ppm. Tuy nhiên, trong trường hợp nhiễm bẩn ở mức độ cao, có thể cần liều lượng lên tới 1000 ppm.

Tẩy trắng:

Canxi hypochlorite được sử dụng phổ biến trong ngành dệt may để tẩy trắng vải. Liều lượng khuyến cáo của canxi hypochlorite để tẩy trắng khác nhau tùy thuộc vào loại vải và mức độ trắng mong muốn. Thông thường, khuyến nghị sử dụng liều lượng từ 2 đến 4 g/l canxi hypochlorite cho vải cotton. Tuy nhiên, đối với vải tổng hợp, nên sử dụng liều lượng thấp hơn từ 1 đến 2 g/l.

Liều lượng khuyến cáo của canxi hypochlorite cho các ứng dụng khác nhau khác nhau tùy thuộc vào mức độ nhiễm bẩn và bản chất của ứng dụng. Điều quan trọng là phải tuân theo các hướng dẫn về liều lượng khuyến cáo để đảm bảo hiệu quả của canxi hypochlorite và tránh bất kỳ tác dụng phụ nào.

Công ty cổ phần hoá chất Đông Á tự hào là đơn vị tư nhân tiên phong trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm hoá chất cơ bản như NaOH, HCl, PAC, Javen, Clo lỏng, Chlorine (Calcium hypochlorite) phục vụ các ngành công nghiệp trong nước. 

Bình luận, Hỏi đáp