Tất tần tật về axit HCl 32% người sử dụng cần biết

06:27 | 05/09/2023

Tác giả:

Axit HCl 32% là một hợp chất hóa học quan trọng, có ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Nó là một dạng axit mạnh có khả năng tác động mạnh mẽ lên các chất khác. Vì vậy cần lưu ý rất nhiều thông tin quan trọng khi sử dụng axit HCl. Vì vậy việc tìm hiểu rõ về tính chất và sử dụng đúng cách với axit HCl, là điều quan trọng để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình làm việc với hợp chất này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các thông tin quan trọng về axit hcl 35% dưới đây.

1. Axit HCl 32 % là gì?

Axit clohidric 32% - 35%, thường gọi là axit HCl 32 hay hydro clorua, là một loại axit vô cơ mạnh, được tạo ra nhờ sự hòa tan của khí hydro clorua trong nước.

Axit Hcl 32 % là gì?

Axit HCl 32 % là gì?

Với nồng độ 32%, axit clohidrCic được ưa chuộng trong việc xử lý nước. Nó giúp điều chỉnh độ pH của nước, đồng thời có khả năng làm sạch và bảo vệ nước hồ bơi một cách hiệu quả. Tuy nhiên, làm việc với axit này đòi hỏi tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp an toàn, như đeo đồ bảo hộ và tránh tiếp xúc trực tiếp với da và mắt. Axit clohidric 32% có tính ăn mòn mạnh, cần được lưu trữ ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp.

2. Đặc tính nổi bật của axit HCl 32%

Đặc tính nổi bật của axit HCl 32%

Đặc tính nổi bật của axit HCl 32%

Axit HCl 32% là một chất lỏng trong suốt, không màu, có tạo ánh vàng dưới điều kiện thông thường. Với tính chất oxi hóa mạnh, nó có thể tạo ra bốc khói và hơi nhớt, đồng thời có khối lượng nặng hơn so với nước và khúc xạ ánh sáng mạnh hơn nước.

Thông số vật lý của axit clohidric 32%:

  • Khối lượng riêng: 1,264 g/cm³ ở 17°C (so với không khí).
  • Khối lượng mol: 36,46 g/mol.
  • Nhiệt độ nóng chảy: 114,7°C.
  • Nhiệt độ sôi: 85,2°C.
  • Nhiệt độ tới hạn: 51,25°C.
  • Áp suất tới hạn: 86 atm.
  • Tỷ trọng (dạng lỏng): 1,163 kg/lít.

Axit clohidric 32% thường được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, bao gồm công nghiệp, dệt nhuộm, xử lý nước thải, sản xuất cao su và chế biến thực phẩm. Để đảm bảo an toàn khi làm việc với axit này, người sử dụng cần tuân thủ các biện pháp bảo hộ, tránh tiếp xúc trực tiếp với da và mắt. Axit clohidric 32% có tính chất ăn mòn mạnh, do đó cần được lưu trữ ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp.

3. Ứng dụng của axit HCl 32% trong thực tế

Ứng dụng của axit Hcl 32%

Ứng dụng của axit Hcl 32%

Axit HCl 32% được sử dụng rất phổ biến trên thế giới và cả Việt Nam. Vì những công dụng mà chỉ hóa chất này mới có thể làm được. Cùng chúng tôi đi sâu tìm hiểu về các ứng dụng phổ biến của axit hcl hiện nay.

Ứng dụng của Axit clohidric (HCl) 32% trong xử lý nước hồ bơi

HCl 32% được sử dụng trong việc điều chỉnh độ pH của nước hồ bơi. Khi môi trường nước trở nên kiềm, độ pH tăng cao, có thể gây hại cho làn da người. Axit clohidric giúp giảm độ pH xuống mức an toàn (7.2 - 7.6), ngăn ngừa sự phát triển của rêu tảo, vi khuẩn gây hại, cải thiện chất lượng nước hồ bơi. Tuy không có liều lượng cụ thể, việc sử dụng HCl cần dựa trên bộ test kit hồ bơi để điều chỉnh nồng độ pH.

Cách xử lý nước hồ bơi bằng HCl 32%:

  • Trộn axit HCl với nước trước khi thêm vào hồ (không bao giờ thêm nước vào axit).
  • Đổ axit này lên bề mặt nước hồ. Kết hợp máy lọc để trộn đều axit.
  • Đo độ pH sau 2-3 giờ và đảm bảo an toàn trước khi cho khách tắm.
  • Không thêm axit khi có người đang tắm.

Ứng dụng của Axit clohidric 32% trong các ngành công nghiệp

Axit HCl có nhiều ứng dụng trong các ngành công nghiệp:

Sắt thép, mạ, trong sản xuất chitin, trong luyện kim,...

Công nghiệp hóa chất, các nhà máy điện và trong khai thác khoáng sản.

Sản xuất thực phẩm như đường, bột ngọt, nước tương.

Công nghiệp da nhuộm, tổng hợp hữu cơ, sản xuất hợp chất vô cơ.

Tẩy gỉ sét cho kim loại, làm sạch chai lọ thủy tinh.

Ngoài ra, từ axit HCl có thể sản xuất nhiều sản phẩm hóa học như sắt (III) clorua và Phèn PAC - các hóa chất xử lý nước, được tạo ra từ phản ứng axit-bazơ. Axit clohidric 32% chơi vai trò quan trọng trong nhiều ngành công nghiệp, đóng góp vào quá trình sản xuất và xử lý.

4. Hướng dẫn sử dụng axit HCl 32 đúng và an toàn

Khi làm việc với Axit hcl 32%, người sử dụng cần tuân thủ những hướng dẫn một cách thận trọng và đúng quy định, vì đây là một loại axit mạnh có thể gây hại cho sức khỏe con người. Tìm hiểu chi tiết sau để đảm bảo sử dụng  an toàn:

  • Tránh tiếp xúc với kim loại: Axit clohidric có tính phá hủy mạnh đối với các kim loại. Cần tránh tiếp xúc với các vật dụng bằng kim loại để tránh phản ứng phá hủy.
  • Bảo vệ da và mắt: Axit clohidric gây kích ứng và ăn mòn da. Đặc biệt nguy hiểm nếu tiếp xúc với mắt. Cần sử dụng đầy đủ các phương tiện bảo hộ cá nhân như găng tay, khẩu trang, mặt nạ phòng độc và kính bảo hộ khi làm việc với hóa chất này.
  • Xử lý sự cố nhanh chóng: Nếu Axit clohidric bắn vào da, cần ngay lập tức dùng nước xới kỹ và nhiều lần để giảm kích ứng. Nếu tình trạng không giảm, cần đưa ngay đến cơ sở y tế gần nhất.
  • Trung hòa trong trường hợp sự cố: Trong trường hợp có sự cố rò rỉ, có thể giảm thiểu nguy hại bằng cách sử dụng dung dịch NaOH loãng, đá vôi hoặc Na2CO3 để trung hòa axit.
  • Lưu ý rằng Axit clohidric 32% là một hợp chất mạnh và cần được sử dụng cẩn thận. Việc tuân thủ đúng các biện pháp an toàn sẽ đảm bảo an toàn cho người sử dụng và môi trường.

5. Nên chọn đơn vị cung cấp axit HCl nào uy tín?

Đơn vị cung cấp axit hcl uy tín

Đơn vị cung cấp axit hcl uy tín

Công ty hóa chất Á Đông tự hào là nhà cung cấp hàng đầu về hóa chất axit HCl 32% công nghiệp chất lượng và uy tín. 

Ngoài Axit clohidric - HCl 32% - 35%, chúng tôi còn nhập khẩu và phân phối đa dạng các loại hóa chất cho các ngành công nghiệp khác nhau như Dệt nhuộm, Sản xuất Giấy, Sản xuất Xi mạ và nhiều ngành khác. 

Hóa chất Á Đông không chỉ là nhà phân phối hóa chất, mà còn là giải pháp đáng tin cậy tại xưởng sản xuất. Chúng tôi cung cấp các loại hóa chất cơ bản và chính cho nhiều ngành như xử lý nước, ngành xi mạ, công nghiệp, ngành cao su, và nhiều ngành khác.

Với cam kết cung cấp hóa chất phù hợp nhất, chất lượng cao nhất và giá cạnh tranh, chúng tôi sẽ luôn hỗ trợ quý khách hàng đạt được hiệu suất tối đa và tiết kiệm chi phí. Đội ngũ chăm sóc khách hàng và đội ngũ kỹ thuật tư vấn của Á Đông sẽ đảm bảo quý khách hàng nhận được sự hài lòng tối đa.

Để biết thêm thông tin và tư vấn chi tiết về sản phẩm axit HCl 32%, vui lòng liên hệ hotline: 

Miền Bắc: 0912 536446 (Mr. Hiền)

Miền Nam: 0914 219646 (Mr. Toàn)


 

Bình luận, Hỏi đáp