TOP 4 hóa chất tẩy rửa mạnh mà bạn nên biết

05:10 | 24/04/2024

Tác giả: Phan Tử Châu

Với tác dụng làm sạch nhanh và mạnh mẽ, hóa chất tẩy rửa mạnh đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi. Bài viết này Đông Á xin tổng hợp Top 4 chất tẩy rửa mạnh đang được phổ biến trên thị trường.

1. Tổng quan về chất tẩy rửa mạnh

Chất tẩy rửa mạnh là những sản phẩm được sản xuất với thành phần chính là các chất hóa học. Chúng có công dụng làm sạch rất hiệu quả, có thể loại bỏ các vết bẩn trên diện tích lớn. Vì vậy được ứng dụng rất nhiều trong các khu công nghiệp. 

Độ mạnh của các loại chất tẩy rửa được phân loại theo độ pH. Có 3 phân loại: Chất tẩy rửa gốc kiềm, gốc axit và gốc trung tính, trong đó chất tẩy gốc axit là mạnh nhất với độ pH < ± 1. Chất tẩy gốc axit có thành phần chính là các loại axit mạnh như H2SO4, HF, HCl,...

Với tác dụng làm sạch nhanh và mạnh mẽ, hóa chất tẩy rửa mạnh đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi

Với tác dụng làm sạch nhanh và mạnh mẽ, hóa chất tẩy rửa mạnh đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi

2. 4 hóa chất tẩy rửa cực mạnh nhất bạn nên biết

Trên thị trường hiện có nhiều loại hóa chất với với đa dạng mẫu mã, mang đến độ hiệu quả khác nhau. Đây là top 4 loại chất tẩy mạn được ứng dụng phổ biến:

2.1 Kleen 1101

Kleen 1101 là chất tẩy dầu mỡ cực mạnh và đậm đặc. Với khả năng tẩy rửa trên diện tích lớn nhanh chóng, chúng được ứng dụng nhiều trong công nghiệp. Sản phẩm có gốc nước nên có hiệu quả ngang với các loại chất tẩy dạng phun xịt gốc dung môi. 

Với công thức chế tạo phá vỡ hoàn toàn các phân tử dầu mỡ, mỡ nhờn bám trên vật liệu, sau đó tạo phản ứng nhũ hóa loại bỏ cặn dầu, Kleen 1101 giúp tẩy sạch dầu mỡ an toàn, không ảnh hưởng tới bề mặt. Chúng cũng không tạo ra hơi độc, không bắt lửa và có mùi dễ chịu. Vì vậy sử dụng Kleen 1101 trong các cơ sở sản xuất thực phẩm công nghiệp, hoặc vệ sinh nền nhà, sàn, tường của các địa điểm chứa máy bay, nhà máy cơ khí, xưởng sản xuất đều được.

Kleen 1101 dùng để vệ sinh nền nhà, sàn, tường của các xưởng sản xuất

Kleen 1101 dùng để vệ sinh nền nhà, sàn, tường của các xưởng sản xuất

2.2 Hóa chất Axit Sulfuric - H2SO4

Axit sulfuric là hóa chất được mệnh danh là “king of chemicals” với độ ứng dụng trong các ngành công nghiệp sản xuất rất lớn. Hàng năm, thế giới sản xuất khoảng 160 triệu tấn H2SO4 để sử dụng với rất nhiều vai trò, trong đó có tới 14% lượng H2SO4 ứng dụng làm chất tẩy rửa mạnh. 

Chúng được sử dụng để làm sạch các chất kim loại như thép và sắt trong quá trình gia công kim loại. Cụ thể H2SO4 có thể tẩy gỉ cho kim loại trước khi bước vào khâu mạ kẽm. Bản thân chất này cũng có góp phần chống oxy hóa cho kim loại. Bên cạnh đó chúng là thành phần chính trong các sản phẩm tẩy rửa tổng hợp. Axit sunfuric dùng để điều chế bùn axit bằng cách sunfua hóa đoecyl benzen. Sau đó thành phẩm bùn axit được dùng để chế tạo các loại xà phòng và chất tẩy.

 Axit sunfuric dùng để chế tạo các loại xà phòng và chất tẩy.

 Axit sunfuric dùng để chế tạo các loại xà phòng và chất tẩy

2.3 Hóa chất Axit Clohydric - HCL

Axit Clohidric có tên gọi khác là Cloran, công thức là HCl là hợp chất làm sạch phổ biến trong đời sống nhờ khả năng axit mạnh mẽ, làm sạch hiệu quả. Chúng được ứng dụng trong công nghiệp kim loại để loại bỏ các chất ứng chế và oxit trên bề mặt kim loại trước khi sơn phủ, mạ kim. Trong ngành đồ gốm và đá nhân tạo, chúng là chất tẩy rửa sàn hiệu quả, có thể loại bỏ vết ố, vết bẩn trên bề mặt đá diện rộng, giúp đá và gốm sáng hơn. Bên canh đó người ta cũng dùng HCL để làm sạch các bồn chứa hóa chất, loại bỏ các vết xi măng, vết cặn cứng đầu. 

Trong ngành công nghiệp hóa chất, HCL được sử dụng để loại bỏ các chất oxit, cặn và tạp chất trên bề mặt các thiết bị hóa học, đảm bảo quá trình sản xuất trơn tru. Với hệ thống thoát nước và ống cống, đây là chất thông cống tẩy rửa mạnh. Chúng sẽ loại bỏ các muối canxi, cặn và chất khoáng nhanh chóng. 

HCl là hợp chất làm sạch phổ biến trong đời sống nhờ khả năng axit mạnh mẽ, làm sạch hiệu quả

HCl là hợp chất làm sạch phổ biến trong đời sống nhờ khả năng axit mạnh mẽ, làm sạch hiệu quả

2.4 Hóa chất Flo Hydric - HF

HF là công thức hóa học của hợp chất hydro florua hay còn được gọi là Axit flohydric. chúng tồn tại ở cả dạng lỏng và dạng khí, không có màu, có mùi hắc. Đây là chất tẩy rửa cực mạnh đi kèm khả năng ăn mòn, được dùng làm hóa chất tẩy rửa công nghiệp rất phổ biến. 

Với khả năng hòa tan các oxit kim loại và silica - một chất gây ô nhiễm, HF giúp loại bỏ các tạp chất oxit từ thép không gỉ và các tấm watersillicon trong ngành công nghiệp chất bán dẫn. Bên cạnh đó, chúng giúp chống gỉ kim loại cho các vật liệu như inox, thép, đồng thời giúp tẩy trắng kim loại. Tính chất ăn mòn đặc trưng của HF, gel axit 5% - 9% HF được ứng dụng để khắc chữ lên kính. Trong đời sống, pha loãng HF sẽ tạo ra chất tẩy giúp vệ sinh bánh xe và tẩy vết gỉ trong các hộ gia đình. 

3. Đơn vị cung cấp axit HCl tẩy rửa rửa gỉ sét

Hóa chất HCl là hóa chất có tính axit mạnh, cần được mua ở các địa chỉ uy tín để hạn chế các rủi ro về chất lượng sản phẩm. Công Ty Đông Á là công ty hàng đầu chuyên cung cấp, phân phối axit HCL 32-35% lượng lớn. Công ty là đối tác cung cấp hóa chất HCl cho nhiều nhà máy sản xuất thép lớn như Tôn Đông Á, thép Minh Ngọc, thép Hòa Phát,...

Công Ty Đông Á là công ty hàng đầu chuyên cung cấp, phân phối axit HCL 32-35% lượng lớn

Công Ty Đông Á là công ty hàng đầu chuyên cung cấp, phân phối axit HCL 32-35% lượng lớn

Khi mua sản phẩm Axit HCL 32-35% tại Đông Á, chúng tôi mang đến cho khách hàng những lợi ích như sau:

  • Sản phẩm chính hãng, chất lượng 100% với giấy tờ đầy đủ

  • Tư vấn nhiệt tình 24/7 từ các chuyên viên được đào tạo bài bản, chuyên môn cao

  • Đặt hàng online qua các kênh truyền thông dễ dàng

Trên đây là bài viết tổng hợp Top 4 hóa chất tẩy rửa mạnh được sử dụng nhiều trên thị trường. Mong bạn đã có thêm kiến thức tham khảo cho bản thân sau khi đọc bài viết. Để nhận báo giá Axit HCl và đặt hàng nhanh chóng, quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp thông qua hotline, website chính thức của Đông Á nhé.

 

Bình luận, Hỏi đáp