Vai trò PAC trong xử lý ô nhiễm nước mưa chảy tràn

09:09 | 14/02/2023

Tác giả:

Nước mưa chảy tràn là một vấn đề nghiêm trọng ở các khu vực đô thị, nơi các bề mặt không thấm nước và ngăn không cho nước thấm vào lòng đất. Thay vào đó, nước chảy vào cống thoát nước mưa và thải vào các vùng trũng thấp khác như ao hồ, sông suối mang theo các chất ô nhiễm như đất đá, trầm tích, chất thải động vật, dầu mỡ, kim loại và mầm bệnh. Việc xả nước mưa chảy tràn chưa được xử lý có thể gây ra các vấn đề về chất lượng nước như ô nhiễm môi trường sống dưới nước, ô nhiễm nguồn nước mặt, đóng cửa bãi biển có nước thải chảy vào, nguy cơ sức khỏe cho con người và động vật hoang dã,  gây xói mòn, sạt lở, ô nhiễm đất. Để giảm thiểu những vấn đề này, nước mưa chảy tràn phải được xử lý trước k

Poly Aluminium Chloride (PAC) là gì?

PAC là một hóa chất keo tụ và tạo bông được sử dụng để xử lý nước bằng cách làm đông tụ và kết bông các chất rắn lơ lửng và loại bỏ chúng khỏi nước. PAC là hợp chất của nhôm và clo có tính bazơ. Nó có 2 dạng phổ biến là PAC bộtPAC lỏng, PAC có lợi thế hơn các chất keo tụ truyền thống như phèn nhôm hoặc clorua sắt vì mật độ điện tích cao hơn, hoạt động tốt hơn ở nhiệt độ thấp và giảm sinh ra bùn.

Vai trò PAC trong xử lý ô nhiễm nước mưa chảy tràn

Ứng dụng PAC trong xử lý nước mưa chảy tràn

 

Kiểm soát trầm tích: Trầm tích là chất gây ô nhiễm chính trong nước mưa chảy tràn và nó có thể gây ra các vấn đề như tăng xói mòn, giảm khả năng thâm nhập của ánh sáng và cạn kiệt oxy trong các vùng nước. PAC có thể được sử dụng để kiểm soát cặn lắng bằng cách làm đông tụ và lắng các chất rắn lơ lửng trong nước. PAC phản ứng với các hạt trầm tích, tạo thành các bông cặn lắng xuống đáy thùng chứa, có thể được loại bỏ bằng cách lọc.

 

Kiểm soát chất dinh dưỡng: Các chất dinh dưỡng như nitơ và phốt pho được tìm thấy trong nước mưa chảy tràn và có thể gây ra các vấn đề như phú dưỡng, tảo nở hoa có hại và cạn kiệt oxy. PAC có thể được sử dụng để kiểm soát chất dinh dưỡng bằng cách hấp phụ chất dinh dưỡng lên các hạt PAC và loại bỏ chúng khỏi nước.

 

Kiểm soát kim loại: Các kim loại như đồng, kẽm và chì được tìm thấy trong nước mưa chảy tràn và có thể gây ra các vấn đề như độc tính đối với sinh vật dưới nước và tích tụ trong trầm tích. PAC có thể được sử dụng để kiểm soát kim loại bằng cách hấp phụ kim loại lên các hạt PAC và loại bỏ chúng khỏi nước.

 

Kiểm soát mầm bệnh: Các mầm bệnh như vi khuẩn và vi rút được tìm thấy trong nước mưa chảy tràn và có thể gây nguy cơ sức khỏe cho con người và động vật hoang dã. PAC có thể được sử dụng để kiểm soát mầm bệnh bằng cách đông tụ và loại bỏ các vi sinh vật khỏi nước. PAC cũng có thể nâng cao hiệu quả của các kỹ thuật khử trùng khác, chẳng hạn như tia cực tím, bằng cách loại bỏ các chất hữu cơ và vô cơ hòa tan khỏi nước.

Bài viết trên tổng hợp những thông tin Vai trò PAC trong xử lý ô nhiễm nước mưa chảy tràn ứng dụng của nó trong xử lý nước thông qua bài viết.

Tuy nhiên, để có thêm những thông tin chi tiết và chuyên sâu hơn về các sản phẩm hóa chất, kể cả PAC, bạn nên tham khảo từ các nhà cung cấp uy tín. Một trong số đó là ng ty CP Hóa Chất Đông Á - doanh nghiệp dẫn đầu ngành hóa chất Việt Nam.ng ty CP Hóa Chất

Hãy liên hệ hotline 0912 536446 hoặc trang web dongachem.vn để được Đông Á tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình, tận tâm mọi nhu cầu về sản phẩm cũng như giải đáp thắc mắc.

Chúc bạn thành ng!

Bình luận, Hỏi đáp