Hiệp hội ngành công nghiệp công ty sản xuất Chlorine - Clo

11:07 | 04/12/2017

Tác giả:

Công ty sản xuất Chlorine - Clo là một nền sản xuất công nghiệp quan trọng cho cả nền kinh tế. Các hiệp hội nghề đóng góp rất lớn cho các DN sản xuất tại các nước phát triển.


Clo (Chlorine) cùng với sản phẩm phụ quan trọng của nó, Xút (Sodium hydroxide) được sản xuất từ vật liệu ban đầu có sẵn, muối (Nacl - natri clorua).  Clo được biết đến với việc sử dụng trong việc khử trùng nước uống và đặc biệt là nước trong bể bơi. Tuy nhiên, hầu hết Clo được sử dụng trong công nghiệp hóa học trong sản xuất các sản phẩm khác đặc biệt là PVC, nước Javen, chất khử trùng Calcium Hypochlorite, muối CaCl2, axit HCl...
Sản lượng Clo sản xuất năm 2016 theo viện The Chlorine Institute và Euro Chlor là:
- Toàn thế giới: 65 triệu tấn
- Mỹ: 14 triệu tấn
- Châu Âu: 10 triệu tấn
Công nghiệp sản xuất Clo là một nền sản xuất công nghiệp quan trọng và giá trị kinh tế rất lớn. Việc liên kết các doanh nghiệp sản xuất trong ngành về các yếu tố đảm bảo sản lượng sản xuất, an toàn sản xuất và vận chuyển được luôn đánh giá cao tại các các nước phát triển. Do đó có rất nhiều hiệp hội ngành nghề sản xuất Clo của các nước.
Việt Nam đang trong quá trình công nghiệp hóa hiện đại hóa nhưng chúng ta chỉ đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu hóa chất cơ bản như Clo, NaOH,HCL... Với mục tiêu đến năm 2025 tầm nhìn 2035 chúng ta có thể sản xuất trong nước 80-90% nhu cầu hóa chất cơ bản trong nước (Nghị định 676/QD-BCT)
Để có nền sản xuất trong nước mạnh cần tìm hiểu kỹ những quy định, tiêu chuẩn được xây dựng cho các doanh nghiệp tiên tiến phát triển để áp dụng rút ngắn khoảng cách tụt hậu về công nghệ. Dưới đây Công ty cổ phần Đông Á tập hợp những hiệp hội ngành nghề liên quan đến ngành sản xuất Xút trên thế giới để bạn đọc tiện tham khảo và nghiên cứu.

Hội đồng Hoá học Hoa Kỳ (ACC)
Nhiệm vụ của Hội đồng Hóa học Hoa Kỳ (ACC) là cung cấp giá trị kinh doanh thông qua vận động đặc biệt bằng cách sử dụng thành tích của thành viên tốt nhất trong lớp, tham gia chính trị, truyền thông và nghiên cứu khoa học.
ACC là hiệp hội thương mại lâu đời nhất của Mỹ, đại diện cho các công ty tham gia vào lĩnh vực hóa học – giá trị thương mại của các công ty trong hiệp hội ước tính 720 tỷ đô la.
 
Tổ chức Quốc gia về Sản xuất Química (ANIQ)
ANIQ là một nhóm các công ty đại diện cho ngành công nghiệp hóa chất có trụ sở tại Mexico. Hiệp hội Công nghiệp Hoá học Quốc gia là một hiệp hội dân sự, được thành lập vào ngày 11 tháng 11 năm 1959. Nó hiện đang chiếm hơn 95% sản lượng hoá chất ở Mexico thông qua khoảng 220 công ty có quy mô và hoạt động khác nhau trong ngành tự nguyện được liên kết.
ANIQ đại diện cho lợi ích hợp pháp của các công ty thành lập một phần của các thành viên được lựa chọn, đặc biệt là các ngành khác nhau của ngành công nghiệp hóa chất thông qua các dịch vụ thúc đẩy phát triển bền vững và khả năng cạnh tranh toàn cầu của ngành Hóa chất.

 
Hội đồng Hoá chất Clo Canada (C4)
Hội đồng Hoá học Clo của Canada (C4) là một liên minh của các hiệp hội và công ty dành cho việc sử dụng chlorine có trách nhiệm. Tầm nhìn của C4 là việc sử dụng chlorine có trách nhiệm và bền vững dẫn đến lợi ích xã hội được công chúng công nhận.
Nhiệm vụ của C4 là thúc đẩy đối thoại và thúc đẩy hành động phối hợp tại Canada giữa các bên liên quan chính để xem xét một cách cân bằng về hóa học chlorine có thể cho phép xã hội đưa ra những quyết định khoa học dựa trên các vấn đề liên quan đến hóa học clo.
 
Phòng Hóa học Chlorine của ACC
Phòng Hóa học Chlorine của Hội đồng Hoá học Hoa Kỳ (ACC) đại diện cho các nhà sản xuất chính và người sử dụng chlorine ở Bắc Mỹ. Bộ phận làm việc để thúc đẩy và bảo vệ tính bền vững của quy trình, sản phẩm và ứng dụng hóa học chlorine theo các nguyên tắc của Responsible Care® .

 
Euro Chlor
Ngành công nghiệp clo-kiềm của châu Âu đã dựa vào danh tiếng của nó trong việc cung cấp thông tin có liên quan, khoa học về âm thanh và kịp thời . Các bên liên quan được thông báo về những phát hiện mới nhất về khoa học liên quan đến các hoạt động của ngành và những tin tức về sự phát triển của luật lệ.
Tính công khai và minh bạch cao trong danh sách các ưu tiên của Euro Chlor. Đổi lại, tính minh bạch gắn chặt với sự tín nhiệm của Euro Chlor.

 
Liên minh Công nghiệp Dung môi Halogen hóa (HSIA)
Sứ mệnh của HSIA là dựa vào khoa học âm thanh trong việc đánh giá các hiệu ứng sức khỏe tiềm ẩn của các dung môi halogen hóa; để thúc đẩy các nguyên tắc quản lý sản phẩm xuất sắc; và đại diện cho lợi ích của các nhà sản xuất, nhà sản xuất, nhà phân phối và người sử dụng thương mại các dung môi halogen hóa.
HSIA tài trợ nghiên cứu khoa học về sức khoẻ và tác động môi trường của các dung môi clo, thúc đẩy nghiên cứu độc tính và dịch tễ học về các dung môi, và tham gia đánh giá rủi ro do các cơ quan quản lý tiến hành. Ngoài ra, chúng tôi khuyến khích và khuyến khích việc quản lý sản phẩm có trách nhiệm đối với các dung môi clo.
 
Hiệp hội Công nghiệp Soda Nhật Bản (JSIA)
Hiệp hội Công nghiệp Soda Nhật Bản được thành lập ngày 28 tháng 5 năm 1948. Nguồn gốc của nhóm công nghiệp trong ngành này có thể được bắt nguồn từ tháng 12 năm 1918, với việc thành lập Hiệp hội Soda và Tẩy trắng. Xã hội này sau đó được tổ chức lại thành Hiệp hội Bột tẩy trắng vào năm 1920, và tiếp tục tham gia vào Hiệp hội Chlorine năm 1937, nơi đã sống sót sau Chiến tranh Thế giới II với tư cách là Bộ phận Soda của Hiệp hội Kiểm soát Công nghiệp Hoá chất. Một bộ phận của bộ phận này đã được Hiệp hội Công nghiệp Soda mới được thành lập vào năm 1946 và đã sớm được tổ chức lại thành Hội đồng Điều tra Công nghiệp Soda. Việc thực thi Luật Chống độc quyền năm 1947 và Luật Hiệp hội Thương mại năm 1948 dẫn tới việc giải thể Hội đồng và thành lập một cơ quan mới như là một tổ chức nghiên cứu toàn diện của ngành,
 
RusChlor
Mục tiêu chính của RusChlor là xử lý clo các doanh nghiệp Nga, các cơ quan chính phủ và công chúng, bảo vệ lợi ích của ngành clo, tạo ra một khung pháp lý công ty, tạo điều kiện cho việc giới thiệu các công nghệ và thiết bị hiện đại.
 
TRANSCAER®
TRANSCAER® là một nỗ lực tiếp cận cộng đồng quốc gia tự nguyện tập trung vào việc hỗ trợ cộng đồng để chuẩn bị và ứng phó với một vật liệu nguy hiểm tai nạn giao thông có thể. Các thành viên của TRANSCAER® bao gồm các đại diện tình nguyện từ các ngành sản xuất hóa chất, vận chuyển, phân phối, và các ngành công nghiệp ứng phó khẩn cấp cũng như chính phủ.
 
Hội đồng Chlorine thế giới
Hội đồng Chlorine Thế giới (WCC) là một mạng lưới toàn cầu đại diện cho các ngành sản phẩm clo và clo. Nó tập hợp các hiệp hội thương mại quốc gia và khu vực, cùng với các công ty thành viên. WCC hiện đại diện cho hơn 23 hiệp hội quốc gia / khu vực tại hơn 27 quốc gia, chiếm hơn 80% sản lượng clo trên toàn cầu. WCC được thành lập vào năm 1993 để nâng cao nhận thức về lợi ích của hóa học clo; tiếp tục thực hành và hiểu biết về quản lý có trách nhiệm; và dự đoán và đáp ứng các vấn đề liên quan đến sức khoẻ, môi trường và chính sách công cộng. Thông qua việc quản lý, nghiên cứu và vận động chính sách, WCC làm việc để đảm bảo rằng các sản phẩm và ứng dụng hóa học chlorine tiếp tục được các nhà hoạch định chính sách và công chúng coi là bền vững và khả thi về mặt thương mại.
Dongachem/2017

Bình luận, Hỏi đáp