Diễn tập ứng phó sự cố hóa chất

04:03 | 30/11/2019

Tác giả:

Để đảm bảo công tác an toàn hoạt động sản xuất, Công ty Cổ phần Đông Á tiến hành diễn tập ứng phó sự cố hóa chất với tình huống giả định “Tràn, đổ, rò rỉ hóa chất axit HCL tại đường ống dẫn axit HCL về kho chứa”.

Nhằm đảm bảo an toàn và duy trì được các kỹ năng xử lý tình huống khi có sự cố xảy ra cũng như đảm bảo được tính mạng con người và tài sản của Công ty, đồng thời thực hiện nội dung biện pháp phòng ngừa ứng phó sự cố hóa chất đã được Sở Công thương xác nhận, sáng ngày 29/11/2019 tại Công ty Cổ phần  Đông Á đã tổ chức buổi Diễn tập ứng phó sự cố hóa chất với tình huống giả định “Tràn, đổ, rò rỉ hóa chất axit HCL tại đường ống dẫn axit HCL về kho chứa”.

Tham gia buổi diễn tập có đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần  Đông Á, Sở Công Thương và toàn thể cán bộ nhân viên của công ty. 

Quá trình diễn tập đã triển khai thực hiện tốt các biện pháp như: phun nước để giải tán hơi hóa chất bảo vệ người lao động đồng thời tránh tình trạng nồng độ hóa chất trong không khí vượt quá giới hạn cháy nổ có thể cháy nổ gây thiệt hại về người và tài sản; cách ly mọi nguồn đánh lửa; xử lý, hấp thụ hóa chất tràn đổ bằng chất liệu trơ (cát)…

tongket_dientap_hoachat_donga

 

Mặc dù đây là lần đầu tiên Công ty tổ chức diễn tập, công tác chuẩn bị còn một số thiếu sót. Tuy nhiên, với sự phát hiện, xử lý kịp thời của các bộ phận liên quan, sự cố rò rỉ, tràn chảy hóa chất tại Công ty Cổ phần  Đông Á  đã được khống chế, xử lý kịp thời, không gây thiệt hại về người, môi trường được đảm bảo an toàn.

Sau buổi diễn tập, công ty đã họp rút kinh nghiệm, đồng thời tiếp thu những ý kiến đóng góp từ đại diện Sở Công Thương và đưa ra các phương pháp khắc phục thiếu sót trong quá trình diễn tập nhằm tránh được các sự cố xảy ra trong thực tế.

Dongachem.vn

Bình luận, Hỏi đáp